Tin mới

Nga có tân thủ tướng sau khi nội các từ chức

Thứ sáu, 17/01/2020, 09:26 (GMT+7)

Mikhail Mishustin đã được các nghị sĩ Nga phê chuẩn làm Thủ tướng Nga tiếp theo, sau khi nội các của ông Medvedev từ chức.

Tân thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã tiến cử ông Mishustin, người từng đứng đầu Dịch vụ Thuế Liên bang làm ứng viên cho vị trí thủ tướng. Trong cuộc bỏ phiếu ngày 16/1, 383 nhà lập pháp đã ủng hộ ứng viên Mishustin. Không một nghị sĩ nào bỏ phiếu chống, chỉ có 41 thành viên của Đảng Cộng sản Nga chọn bỏ phiếu trắng.

Sau cuộc bỏ phiếu, cùng ngày, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm Thủ tướng Mishustin. Giờ đây, tân thủ tướng Nga sẽ lựa chọn các bộ trưởng và phó thủ tướng cho nội các của mình, theo quy định của Hiến pháp. Ông Mishustin không nêu chi tiết những thành viên nội các mới nhưng cho biết đang tham khảo ý kiến của tất cả các bên trong ngày hôm nay và danh sách bộ trưởng tương lai sẽ được trình lên tổng thống sớm.

Tân thủ tướng Nga hứa sẽ cải tổ nội các lớn, điều đó có nghĩa là có thể xuất hiện những gương mặt mới trở thành các tân bộ trưởng. Chính phủ mới sẽ phải chịu trách nhiệm đưa ra quyết định guips nền kinh tế phát triển, ông Mishustin nói với các nghị sĩ trước cuộc bỏ phiếu.

Ông Mishustin được Tổng thống Putin đề xuất thay thế cho thủ tướng Dmitry Medvedev sau khi ông được đề nghị giữ chức phó chủ tịch Hội đồng An ninh của Nga. Chính trị gia 53 tuổi này làm việc trong chính phủ từ năm 1998 và có công trong việc thúc đẩy dịch vụ thuế của Nga đạt hiệu quả rõ rệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news