Tin mới

Thú vị với những kĩ năng sống cơ bản giúp thoát khỏi tình thế nguy cấp

Thứ sáu, 24/07/2015, 10:18 (GMT+7)

Cuộc sống ngày càng hiện đại, theo thời gian, những kinh nghiệm được đúc kết ra từ thực tế đã giúp được con người rất nhiều trong cuộc sống. Khi gặp nguy cấp, chỉ cần bình tĩnh và nhớ những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể phần nào thoát được khó khăn, nguy hiểm.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, theo thời gian, những kinh nghiệm được đúc kết ra từ thực tế đã giúp được con người rất nhiều trong cuộc sống. Khi gặp nguy cấp, chỉ cần bình tĩnh và nhớ những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể phần nào thoát được khó khăn, nguy hiểm.

Phân biệt rắn thường và rắn độc

 

Bạn có thể phân biệt được rắn thường và rắn độc bằng vết răng khi bị rắn cắn. Nếu có hai vết răng nanh sâu đó là do rắn độc, còn nếu 4 vết răng thì do rắn thường.

Ngoài ra những người bị rắn độc cắn thường bị phản ứng với chất độc ngay sau đó.

Nhận biết thời tiết nhờ cà phê

 

Thói quen uống cà phê là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể thông qua ly cà phê của mình mà biết được thời tiết. Do áp suất khí quyển ảnh hưởng đến các bong bóng trong ly cà phê. Do đó, nếu bạn thấy bong bóng ở giữa có dấu hiệu li ti thì nhiều khả năng là sắp có mưa bão.

Tự tạo đèn sáng

 

Với một chút thông minh, bạn đã có thể tạo ra những chiếc đèn sáng như bóng điện khi không may mất điện. Dùng chiếc đèn pin và chiếc bình nhựa đục. Bật chiếc đèn, khoét một lỗ và cho đèn vào rồi cố định là bạn đã có chiếc đèn cực kì thú vị.

Tự tạo ra nước uống

 

Trong trường hợp không có nước uống. Bạn đừng lo lắng, hãy lấy một chiếc li hoặc chiếc bình cho vào hố, đặt một ống hút.

Phía bên trên hố phủ một lớp nilon và lấy đất đá chèn lại. Sau đó bạn cho một viên đá nhỏ vào giữa nilon. Sau khoảng thời gian nhất đinh, bạn đã có thể hứng được một số nước rồi

Mắc kẹt trong đám cháy

 

Khi bị mắc kẹt trong đám cháy, bạn nên tránh ngạt bằng cách cúi thấp người khi di chuyển, bò được dưới sàn thì tốt do khói luôn bay lên cao.

Sau đó dùng khăn thấm nước che kín miệng và mũi để lọc không khi.Khi muốn thoát khỏi đám lửa, ngoài việc dùng khăn thấm nước, bạn cần dùng chăn, mềm nhúng nước trùm lên toàn bộ cơ thể và chạy thật nhanh ra ngoài.

Bị chết đuối

 

Khi bạn bị mắc kẹt trong những con sóng mạnh đang kéo bạn ra xa, bạn hãy bình tĩnh và cố gắng bơi song song với đường bờ biển.Điều này sẽ giúp bạn có thể thoát khỏi những con sóng. Việc bạn cố gắng bơi vào bờ sẽ làm cho bạn bị kéo ra xa hơn.

Bị nghẹn

 

Khi bị mắc nghẹ bởi vật gì đó, bạn hãy tìm vật cứng như một chiếc bàn hay ghế, sau đó tựa người vào đó. Tiếp theo, bạn gập người và nắm tay thật chặt để ở vùng ức, sau đó ấn mạnh về phía điểm tựa.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news