Tin mới

Thua Australia, Việt Nam vẫn chính thức giành vé dự VCK giải châu Á

Thứ hai, 25/09/2017, 09:47 (GMT+7)

Dù thất thủ trước Australia nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ở ĐT U16 Việt Nam vẫn có thể tạm thời kê cao gối ngủ.

Dù thất thủ trước Australia nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ở ĐT U16 Việt Nam vẫn có thể tạm thời kê cao gối ngủ.

Cụ thể, sau lượt đấu cuối cùng của 9 bảng ở vòng loại U16 châu Á 2018 diễn ra trong chiều và đêm qua (24/9), 14 cái tên giành vé tham dự VCK đã được xác định (chưa tính Malaysia), trong có .

Vòng loại gồm tổng cộng 10 bảng, trong đó 9 bảng đã kết thúc và chỉ còn duy nhất bảng H (gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Myanmar, Philippines) chưa thi đấu.

Tuy nhiên, với việc Việt Nam đang xếp thứ 5 trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, chúng ta đã chính thức giành vé vào VCK bất kể kết quả ở bảng H ra sao. Bởi kể cả khi đội xếp nhì chung cuộc ở bảng H có thành tích tốt hơn Việt Nam, thầy trò Vũ Hồng Việt vẫn chỉ rơi xuống thứ 6 trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đồng nghĩa với việc được đi tiếp.

Sau 3 trận ở vòng loại, U16 Việt Nam thắng Campuchia và chủ nhà Mông Cổ nhưng thua Australia, xếp thứ 2 bảng I, với 6 điểm cùng hiệu số +10. Đây có thể coi là thành tích chấp nhận được với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài U16 Việt Nam thì còn có khá nhiều ĐT khác lọt vào VCK gồm Malaysia (chủ nhà), Thái Lan (nhì bảng G) và Indonesia (nhất bảng G). Trong khi đó khả năng đi tiếp của Myanmar vẫn còn bỏ ngỏ do chưa thi đấu ở bảng H.

Kết quả ở bảng I vòng loại U16 châu Á 2018.

Danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

VCK U16 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại Malaysia từ ngày 20/9 đến 7/10/2018. 4 đội lọt vào bán kết sẽ giành vé dự VCK U17 thế giới 2019 được tổ chức tại Brazil.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news