Tin mới

Thua đau ở Mỹ Đình, HLV Malaysia vẫn quyết dùng bài cũ để lật nhào Myanmar

Thứ sáu, 23/11/2018, 15:42 (GMT+7)

Nếu Malaysia có thể đánh bại Myanmar như lời HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố thì ít nhiều sẽ giúp ĐT Việt Nam được hưởng lợi.

Nếu Malaysia có thể đánh bại Myanmar như lời HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố thì ít nhiều sẽ giúp ĐT Việt Nam được hưởng lợi.

 

Cuộc đua vào bán kết ở bảng A giữa Myanmar, Việt Nam và Malaysia đang diễn ra tương đối căng thẳng. Mặc dù tạm đứng nhì bảng nhưng Việt Nam lại có lợi thế lớn nhất để giành ngôi nhất bảng do chỉ phải gặp Campuchia trên sân nhà. Ngược lại, Myanmar dù đang dẫn đầu nhưng lại bất lợi vì phải hành quân tới sân của Malaysia.

Trước cuộc đại chiến, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đang rất tự tin vào khả năng đánh bại Myanmar trên sân nhà để "tự cứu mình".

"Đây sẽ là một cuộc chiến cực kỳ quan trọng với ĐT Malaysia. Chúng tôi buộc phải giành 3 điểm.

Myanmar là đội bóng mạnh và họ sẽ có chiến lược để đối đầu với chúng tôi. Nhưng với bầu không khí tuyệt vời trên sân nhà, cộng với quyết tâm cao của các tuyển thủ, tôi tự tin rằng Malaysia sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này.

Các cầu thủ của tôi chỉ cần giữ bình tĩnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và giành chiến thắng. Chắc chắn, áp lực đối với chúng tôi là có, nhưng chúng tôi sẽ biến áp lực trở thành động lực. Tôi muốn toàn đội có được có một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ ở cuộc chiến này".

Thua đau ở Mỹ Đình, HLV Malaysia vẫn quyết dùng bài cũ để lật nhào Myanmar - Ảnh 1.

HLV Tan Cheng Hoe (thứ hai từ trái qua) đang cực kỳ tự tin vào khả năng đánh bại Myanmar.

HLV Tan Cheng Hoe cũng khẳng định rằng ông sẽ đối đầu Myanmar bằng lối chơi giống như khi hành quân sang Mỹ Đình, dù ở trận đấu đó, Malaysia thất bại.

"Chúng tôi đã chơi lấn lướt trước Việt Nam nhưng vẫn thua 0-2. Song, chúng ta phải tin tưởng vào triết lý của chính mình. Chúng tôi sẽ đối đầu Myanmar bằng phong cách giống như trận gặp Việt Nam.

Chúng tôi cần chủ động kiểm soát bóng, di chuyển càng nhiều càng tốt và cố gắng tạo ra thật nhiều cơ hội. Tất nhiên, Myanmar cũng có những cầu thủ rất nhanh nhẹn như Aung Thu. Vì vậy, chúng tôi cần phải tập trung ngăn chặn họ".

Khi trái bóng còn chưa lăn, tất nhiên chưa thể biết liệu HLV Tan Cheng Hoe có thực hiện được tuyên bố của mình hay không. Tuy nhiên, nếu Malaysia đánh bại Myanmar để tự cứu chính họ thì ĐT Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi. Bởi nếu thắng Campuchia, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ leo lên đầu bảng mà không cần để ý chỉ số phụ.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tan Cheng Hoe