Tin mới

Thua thảm trước Tottenham, Mourinho biến Old Trafford thành "nhà hoang vô chủ"

Thứ ba, 28/08/2018, 07:33 (GMT+7)

Không còn mảy may điều gì có thể biện hộ nổi cho Mourinho trong thất bại nhục nhã này của Man United trước Tottenham ngay trên Nhà hát của những giấc mơ.

Không còn mảy may điều gì có thể biện hộ nổi cho Mourinho trong thất bại nhục nhã này của Man United trước Tottenham ngay trên Nhà hát của những giấc mơ.

Phút 65, Lindelof trả một đường bóng bất cẩn về cho thủ thành David de Gea. Dele Alli nhanh như chớp thoát xuống "hớt tay trên" trước tầm chân của thủ thành người Tây Ban Nha, đẩy bóng qua người trước khi quay một vòng khống chế rồi tung chân sút. May mắn, David de Gea kịp thời thò tay chạm bóng trong gang tấc hiểm nguy. Suýt chút nữa pha bóng ấy thành bàn.

Trước và sau pha bóng đấy chừng mươi phút, Man United chơi cực hay, cực "bay". Các cầu thủ dưới trướng Mourinho chơi thứ bóng đá mà đã lâu lắm rồi trên Old Trafford, các cổ động viên Quỷ đỏ mới được thấy lại, từ sau ngày Sir Alex Ferguson "rửa tay gác kiếm", trao lại Man United huyền thoại cho người kế cận.

Thua thảm trước Tottenham, Mourinho biến Old Trafford thành nhà hoang vô chủ - Ảnh 2.
 

Khoảng hơn 20 phút ấy, người ta thấy khung thành của Hugo Lloris chao đảo trước những đường tấn công đến từ mọi hướng, riết róng và hừng hực khí thế, tưởng như bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Chỉ có điều, thế trận tấn công ấy, đáng buồn thay lại đến trong "cơn giãy chết", bởi Quỷ đỏ đang bị "Gà trống" dẫn trước với tỷ số 2-0.

Đằng thẳng ra mà nói, Man United đã thi đấu không hề tệ, với đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua trước. Chỉ có điều, Tottenham có được 133 giây cực kỳ xuất thần, cùng một Harry Kane lần đầu tiên ghi bàn ở Old Trafford, trong khi đó Lukaku đã lừa qua được Hugo Lloris, mà chẳng thể đưa nổi bóng vào lưới trống trong tư thế khá thoải mái.

Thua thảm trước Tottenham, Mourinho biến Old Trafford thành nhà hoang vô chủ - Ảnh 3.
 

Sau một hiệp thi đấu đầu tiên mà Man United có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn, phút 50, từ quả phạt góc bên cánh phải, các hậu vệ chủ nhà để Harry Kane thoải mái bật cao đánh đầu vào góc xa, khiến David de Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đây mới là lần thứ 3 Man United thất bại trước Tottenham trong tổng số 27 lần viếng thăm Old Trafford trong lịch sử Premier League của mình. Và đây cũng là lần duy nhất đội bóng thành London này thắng cách biệt Man United nhiều hơn 1 bàn trên Old Trafford ở đấu trường Premier League.

Và chỉ cần có hơn 2 phút sau, thủ thành người Tây Ban Nha thêm lần sững sờ nhìn bóng tung lưới đội nhà sau cú ra chân nhanh như chớp đưa bóng vào góc xa của Lucas Moura giữa vòng vây 4 cầu thủ áo đỏ sau đường căng sệt từ cánh phải của Eriksen.

Phút 84, trước một Man United hoảng loạn thực sự với thất bại đã nằm lù lù trước mũi, Tottenham thêm lần khiến cả Old Trafford phải câm lặng với bàn thắng của Lucas Moura đến từ một pha thoát xuống cực đẹp để nhận đường chuyền của Harry Kane.

Thua thảm trước Tottenham, Mourinho biến Old Trafford thành nhà hoang vô chủ - Ảnh 5.
 

Đêm qua, Nhà hát của những giấc mơ đã thực sự trải qua một cơn ác mộng, mà Mourinho chỉ còn biết ôm đầu tủi hổ. Thất bại thảm thương này của Quỷ đỏ là không thể bào chữa. Man United cần một người truyền cảm hứng mới. Quá đủ rồi, Jose Mourinho!

Tỷ số: Man United 0-3 Tottenham

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Valencia, Jones (Lindelof 57’), Smalling, Shaw, Herrera (Sanchez 54’), Matic (Fellaini 60’), Fred, Lingard, Lukaku, Pogba.

Tottenham: Lloris, Trippier (Aurier 77’), Alderweireld, Vertonghen, Rose (Davies 82’), Dier, Dembele, Moura, Alli, Eriksen, Kane (Winks 88’).

Ghi bàn

Harry Kane (50'), Lucas Moura (52', 84')

Ngô Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mourinho Man United