Tin mới

Thực hư bức ảnh người đàn ông gánh cha mẹ chạy trốn hơn 160km nhận 22 nghìn like gây bão MXH

Thứ năm, 01/11/2018, 14:12 (GMT+7)

Bức ảnh được đăng lên chỉ trong vài tiếng đồng hồ đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bức ảnh được đăng lên chỉ trong vài tiếng đồng hồ đã thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Daily Sabah đưa tin cho hay mới đây bức ảnh người đàn ông gánh trên vai quang gánh, hai bên là cha mẹ đã già đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi hút 22 nghìn lượt like.

Bức ảnh với dòng chú thích ảnh ngay đó gây nhiều chú ý: "Người đàn ông này đã gánh cha mẹ mình vượt qua quãng đường hơn 160km đến khu tị nạn biên giới Bangladesh để chạy trốn khỏi cuộc xung đột sắc tộc tại Myanmar. Vì cha mẹ già yếu không thể đi xa được nên anh đã dùng cách này đưa cả hai đi cùng".

Thực hư bức ảnh người đàn ông gánh cha mẹ chạy trốn hơn 160km nhận 22 nghìn like - Ảnh 1.

Bức hình được chú ý trên mạng xã hội.

Bức ảnh và nội dung trên đó thực sự xúc động. Nhiều người đã đưa ra những bình luận thể hiện sự thương cảm. Tuy vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng nội dung trên ảnh toàn là "chém gió".

Họ đưa ra dẫn chứng Myanmar không hề gần với Bangladesh thì đi bộ qua như thế nào. Câu chuyện này đã khiến mạng xã hội lâm vào những tranh cãi.

Bức ảnh này đã được chụp vào 2017 và từng xuất hiện trên báo Daily Sabah vào ngày 13/9.

Thực hư bức ảnh người đàn ông gánh cha mẹ chạy trốn hơn 160km nhận 22 nghìn like - Ảnh 2.

Tấm hình xuất hiện trên Daily Sabah.

Theo tờ báo này, đây là một trong những bức ảnh đau lòng nhất được ghi lại trong cuộc đụng độ giữa các phần tử nổi dậy Rohingya và quân đội Myanmar.

"Tấm hình chụp lại một người tị nạn Hồi giáo Rohingya trẻ tuổi mang cha và mẹ trong hai chiếc giỏ gánh trên vai để tìm đường thoát khỏi bạo lực ở Rakhine.

Ở độ tuổi mà mọi người đang đến trường hoặc làm việc miệt mài, thanh niên này gánh trên mình trách nhiệm nặng nề hơn nhiều bạn bè khác.

Anh ta nói rằng không thể bỏ lại cha mẹ ở lại. Vì vậy, anh ta đưa cả hai người cùng đến biên giới Bangladesh bằng đôi chân trần và đi ròng rã suốt 7 ngày", tờ Daily Sabah cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news