Tin mới

Thực hư thông tin Malaysia bán xăng 13.000 đồng/lít cho Việt Nam: Đại sứ quán lên tiếng

Thứ ba, 14/06/2022, 19:07 (GMT+7)

Trước thông tin Malaysia bán xăng 13.000 đồng/lít và đồng ý xuất khẩu xăng RON95 cho Việt Nam, phía Đại sứ quán đã có văn bản làm rõ gửi Bộ Công thương.

Theo PLO, Vietnamnet, trước thông tin Malaysia bán xăng 13.000 đồng/lít cho Việt Nam, phía Đại sứ quán khẳng định lại đây là giá bán nội địa tại Malaysia có trợ giá, không phải là giá xuất khẩu, càng không phải là giá do phía Malaysia đề xuất cho Việt Nam. Do đó một số báo chí đưa tin không chính xác.

Về thông tin chính phủ Malaysia đồng ý xuất cho Việt Nam 300.000 tấn xăng RON95, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết theo thông tin của phía Malaysia, sau cuộc gặp ngày 21/3 giữa Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam với Bộ trưởng Cao cấp Bộ Công thương Malaysia (MITI) Azmin Ali, Bộ trưởng MITI Azmin Ali đã điện thoại cho Chủ tịch tập đoàn Petronas và phía Petronas đã đồng ý cung ứng cho phía Việt Nam 300.000 tấn xăng RON95 để thể hiện hữu nghị.

Thực hư thông tin Malaysia bán xăng 13.000 đồng/lít cho Việt Nam: Đại sứ quán lên tiếng - Ảnh 1

Sáng 22/3, trước khi ra sân bay về nước, Thủ tướng Malaysia đã tổ chức họp báo tại Hà Nội và cung cấp thông tin cho báo chí. Do vậy, các báo, hãng tin lớn của Malaysia như Bernama, the Malaysia Reserve... đều đã đưa công khai thông tin này.

"Có một khác biệt nhỏ là báo Malaysia đưa tin là “thùng”, trong khi Thủ tướng Malaysia nêu là 'tấn'", Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nêu rõ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho rằng: "Dù sao đi nữa đây là cử chỉ thiện chí, hữu nghị của phía Malaysia trong chuyến thăm. Bạn sẵn sàng trao đổi, bàn bạc cụ thể, trực tiếp giữa các bên liên quan, nhưng đến nay có thể do khâu thông tin chưa khớp mà hai bên chưa triển khai được".

Thực hư thông tin Malaysia bán xăng 13.000 đồng/lít cho Việt Nam: Đại sứ quán lên tiếng - Ảnh 2

Trước đó, theo tin tức từ VnExpress, Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính dự kiến đề xuất, trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong thẩm quyền giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu. Theo ông Chi, đây là một trong các phương án góp phần kiềm chế lạm phát trong thời gian tới.

Trong bối cảnh giá xăng dầu trong và ngoài nước liên tục tăng cao, Bộ Tài chính cho biết đang phối hợp các cơ quan nghiên cứu phương án tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu. Cơ quan này đánh giá thị trường xăng dầu thế giới sẽ còn nhiều biến động khó lường, khó dự báo, có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news