Tin mới

Thực hư vụ 2 xe Range Rover tiền tỷ chung biển số ở Hà Nội

Thứ hai, 08/06/2015, 20:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 xe Range Rover tiền tỷ chung biển số ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã xác định biển số 30A-369.89 được cấp cho chiếc xe Range Rover màu trắng.

Liên quan đến vụ 2 xe Range Rover tiền tỷ chung biển số ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã xác định biển số 30A-369.89 được cấp cho chiếc xe Range Rover màu trắng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh xuất hiện 2 siêu xe Range Rover, một màu trắng và một màu đen nhưng có chung biển số Hà Nội là: 30A-369.89. Nhiều người không thể phân biệt được đâu là chiếc xe mang biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ngay sau khi phát hiện sự việc, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt Công an TP.Hà Nội đã cho xác minh.

Thực hư vụ 2 xe Range Rover tiền tỷ chung biển số ở Hà Nội

Kết quả xác minh cho thấy, biển số 30A-369.89 được PC67 cấp cho xe ô tô Range Rover màu trắng, chủ xe có địa chỉ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Qua làm việc với chủ xe, PC67 xác định, chiếc xe trên là xe đăng ký mới, chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển, xin cấp lại biển số và thủ tục đổi màu sơn. Như vậy, chiếc xe cùng loại (màu đen) mang cùng biển số BKS 30A-369.89 là biển số giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hiện Phòng PC67 - Công an Hà Nội đã thông báo tới các đội CSGT trực thuộc, lực lượng 141 và các đơn vị liên quan về kết quả xác minh và đề nghị trong quá trình làm nhiệm vụ nếu phát hiện chiếc xe Range Rover biển số 30A-369.89 màu đen mang biển số trên thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi trên báo Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong trường hợp này nếu là biển 5 số có thể chủ phương tiện làm đơn trình báo mất biểm số xin cấp lại biển số mới trong khi biển số kia không mất, cơ quan chức năng sẽ xem xét, căn cứ vào hồ sơ để cấp lại.

Do vậy có thể tồn tại song song hai biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp để gắn vào xe khác. Nếu bị kiểm tra, phát hiện xử lý sẽ có một xe không trùng với dữ liệu đăng ký hoặc không có đăng ký xe. Đây có thể đó là xe nhập lậu hoặc xe tạm nhập tái xuất nhưng không tái xuất.

Ngoài ra, chủ phương tiện tự ý dập biển số gắn vào xe để sử dụng hoặc những biển số đã đăng ký nhưng bị hỏng, mất chủ phương tiện tự dập lại mà không đến cơ quan có thẩm quyền để khai báo xin cấp lại biển số. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện thì sẽ bị xử lý gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Về mức phạt, Thượng tá Quỹ cho biết, theo điểm D khoản 5 điều 16 Nghị định 171/2013/NĐ-CP mức phạt từ 4-6 triệu đồng kèm theo hình thức bổ sung tịch thu biển số sai quy định, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng. Biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an