Tin mới

Thực phẩm nên ăn khi bị sốt

Thứ hai, 30/09/2019, 09:15 (GMT+7)

Sốt là một phần của bệnh. Hầu hết mọi người có nhiệt độ cơ thể bình thường là 37o C. Khi bạn bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn, cơ thể bạn chiến đấu với nó bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể.

Thực phẩm nên ăn khi bị sốt

Hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả hơn ở nhiệt độ cao hơn, vi rút và vi khuẩn rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu bạn bị sốt 40 độ, bạn nên đi khám bác sĩ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống của bạn cũng có thể hỗ trợ sức khỏe khi bạn bị sốt. Vậy những loại thực phẩm nào bạn có thể ăn khi bị sốt?

Các bác sĩ khuyên nên truyền dịch khi bạn bị sốt. Tập trung vào việc bổ sung chất lỏng chất lượng tốt cung cấp dinh dưỡng và ăn nước trái cây và súp. Tránh thực phẩm và đồ uống có đường vì đường có thể ngăn hệ thống miễn dịch hoạt động tốt.

Bạn sẽ tìm thấy một số gợi ý tuyệt vời về những gì nên ăn để giảm sốt, cộng với phương pháp chữa trị cảm lạnh và sốt số 1.

Trà nóng

Trà nóng có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. Vì trà nóng nên hơi nước đóng vai trò là thuốc thông mũi.

Trà rất giàu polyphenol, một chất hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm.
Một polyphenol, tanin có đặc tính chống vi rút, kháng khuẩn và chống nấm. Trà cũng giúp bạn giữ nước. Hãy thử thêm một chút mật ong vì mật ong có tác dụng kháng khuẩn mạnh và có thể làm dịu cơn đau họng.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa rất quan trọng để giữ cho bạn khỏe mạnh. Tập trung vào việc ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp chống lại cơn sốt và giúp bạn chữa lành.

Trái cây và rau quả thường có nhiều chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, hàm lượng nước giúp bạn giữ nước.

Trái cây giàu chất chống oxy hóa bao gồm: nho, quả việt quất, quả mâm xôi, dưa đỏ và khoai lang. Đây là những thứ dễ nhai và không gây đau họng.

Ăn trái cây tươi luôn tốt hơn uống nước trái cây vì nước trái cây có nhiều đường và ít chất dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một loại thuốc chống nhiễm trùng truyền thống. Con người không thể tự tổng hợp vitamin C vì vậy chúng ta cần ăn thực phẩm giàu vitamin C.

Chúng bao gồm: cam, dưa hấu, dâu tây, dứa, kiwi và dưa đỏ.

Dứa là thuốc giảm ho tốt, vì vậy bạn có thể giúp hai triệu chứng. Trái cây có múi chứa các hợp chất flavonoid làm giảm viêm và tăng cường chức năng tế bào miễn dịch.

Một lần nữa, ăn nhiều loại tươi hơn là trái cây đóng hộp hoặc nước ép. Bạn sẽ nhận được ít đường có hại và chất dinh dưỡng lành mạnh hơn trong thực tế.

Ăn chay lành mạnh


Rau có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn trong khi cung cấp cho bạn chất lỏng cần thiết.

Đối với rau chứa nhiều nước , hãy thử dưa chuột, cà rốt, ngô, bí ngô, bí, cà chua, rau bina và ớt chuông.

Ăn nhiều loại rau khác nhau sẽ cung cấp cho bạn phạm vi dinh dưỡng rộng nhất có thể, quan trọng để chống lại cơn sốt. Ăn rau sống hoặc hấp để có dinh dưỡng tốt nhất.

Khoai tây luộc, một ngoại lệ cho quy tắc thô/hấp, là một nguồn calo tuyệt vời. Cơ thể bạn cần lượng calo chất lượng tốt để chống lại nhiễm trùng.

Chọn Probiotic

Chống lại những vi khuẩn xấu bằng việc bổ sung vi khuẩn tốt. Ruột của bạn chứa hàng triệu vi khuẩn giúp bạn khỏe mạnh.

Uống kháng sinh sẽ tiêu diệt tất cả các vi khuẩn, không chỉ các vi khuẩn xấu.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn thực phẩm giàu men vi sinh làm hạ sốt ở trẻ em.

Ăn men vi sinh khi bị sốt hoặc khi dùng kháng sinh. Sữa chua là một cách rất dễ dàng để có được chế phẩm sinh học. Nó ít calo và đường nhưng lượng protein cao hơn.

Thêm protein


Khi bạn bị bệnh, cơ thể bạn cần protein để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Chọn nguồn thực phẩm protein chất lượng tốt như: trứng, gà và quinoa.

Protein thực vật mỗi loại đều lành mạnh như protein thịt, vì vậy hãy ăn những gì tốt. Nếu ăn quá nhiều, hãy thử nhận protein của bạn trong sinh tố. Thêm trái cây để bổ sung chất chống oxy hóa và dinh dưỡng.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ dành cho sau tập luyện. Nước dừa có thể giúp bạn giữ nước trong khi bị sốt và có thể ngon miệng hơn nước khi dạ dày khó chịu.

Nước dừa chứa glucose và chất điện giải cần thiết cho quá trình hydrat hóa và có thể thay thế các chất dinh dưỡng bị mất.

Giống như trà, nước dừa có chứa polyphenol tannin. Tannin làm dịu niêm mạc dạ dày bị viêm và có đặc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và chống nấm.

Nước dừa cũng chứa chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Nước dùng

Nước dùng là một món súp mỏng, thơm có thể được nấu với rau hoặc thịt. Nước dùng rất tốt cho việc bù nước cho bạn.

Chúng là một nguồn tuyệt vời của calo, vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Thêm tỏi để có thêm tiềm năng chống vi trùng. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi-rút và chống nấm.

Súp gà

Cách chống sốt tốt nhất, hỗ trợ hệ miễn dịch, cảm thấy thực phẩm tốt bạn có thể ăn là súp gà. Súp gà làm từ nước dùng chứa hầu hết mọi thứ bạn cần- vitamin, khoáng chất, calo và protein.

Nếu bạn bị nôn mửa hoặc tiêu chảy, hãy thay thế chất điện giải cần thiết bằng súp gà. Súp gà có chứa axit amin cysteine phá vỡ chất nhầy. Nó ức chế bạch cầu trung tính có thể gây ho hoặc nghẹt mũi. Và súp gà là một chất chống vi-rút, chống viêm và chống oxy hóa.

Hãy chắc chắn rằng bạn hỗ trợ cơ thể bằng cách uống các chất lỏng lành mạnh như súp gà và trà. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây. Lấy protein để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news