Tin mới

5 loại cây cảnh nên trồng trong nhà để lọc không khí tốt cho sức khỏe

Thứ sáu, 27/09/2019, 15:21 (GMT+7)

Nha đam, lưỡi hổ, trầu bà,... là những loại cây cảnh dễ trồng trong nhà, không tốn quá nhiều công chăm sóc có tác dụng lọc sạch không khí rất tốt.

Cây lô hội (nha đam)

Cây lô hội tên khoa học là Aloe vera, phổ biến với chức năng làm đẹp, làm thức ăn, thuốc chữa bệnh, nhưng chức năng làm sạch không khí khá hiệu quả vẫn chưa được biết nhiều. Đặc biệt, những cây lô hội còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây.

Cây thường xuân

Thường xuân là một loại cây thân leo được các chuyên gia Nasa đưa vào danh sách những bộ máy lọc khí toost nhất bởi khả năng làm sạch không khí, loại trừ chất hóa học từ môi trường sống. Loại cây mảnh mai, mềm mại này rất hiệu quả trong việc làm sạch không khí và làm mát không gian. Đây là loại cây rất dễ trồng và không phải chăm sóc nhiều để phát triển.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây dành cho phòng ngủ, giúp cả nhà có giấc ngủ ngon với bầu không khí thanh sạch bởi bề mặt lá có thể hút nhiều bụi. Ngoài ra, về đêm, cây có khả năng chuyển đổi khí CO2 thành O2 mà nhiều loại cây khác không làm được. Trung bình cần từ 6 đến 8 cây cao ngang thắt lưng, để thanh lọc không khí trong nhà.

Cây buồm trắng

Cây buồm trắng có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Loại hoa xinh xắn này hông chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.


Cây trầu bà

Cây trầu bà sinh trưởng tốt trong nhiều môi trường và có tác dụng hút bụi, lọc không khí hiệu quả. Cây sống lâu và có tốc độ phát triển, sinh sôi nhanh chóng.

Theo Nasa, cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh nội thất có thể hấp thu đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news