Tin mới

Thực trạng đáng suy ngẫm về học sinh thời hiện đại qua series "Phim Cấp 3"

Thứ năm, 07/07/2016, 15:49 (GMT+7)

Khi theo dõi những tập phim của series “Phim Cấp 3”, người xem sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một tấm gương phản chiếu chân thực toàn cảnh đời sống học sinh thời nay, đặc biệt là những mặt trái, thực trạng đáng buồn và đáng suy ngẫm.

Khi theo dõi những tập phim của series “Phim Cấp 3”, người xem sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một tấm gương phản chiếu chân thực toàn cảnh đời sống học sinh thời nay, đặc biệt là những mặt trái, thực trạng đáng buồn và đáng suy ngẫm.

Thời trang học đường

Nếu như ngày xưa, học sinh đến trường trong hình tượng giản dị và trong sáng cùng tà áo dài thướt tha và đồng phục xanh trắng, thoải mái cho việc học tập thì học sinh ngày nay đến trường với bộ dạng khác hẳn. Có thể thấy trong “Phim Cấp 3”, điều này được thể hiện rõ nét: các nhân vật nam sinh, nữ sinh có thể thoải mái sửa soạn làm đẹp, thậm chí đến mức quá đà ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nữ sinh nhuộm tóc vàng, trang điểm đậm khi đến trường.
Nam sinh cũng chải chuốt không kém.

Cách ứng xử

Quan hệ thầy trò và bạn bè cũng thay đổi khá nhiều so với trước. Thường thì cách ứng xử giữa trò và thầy là “kính trên nhường dưới”, qua series phim này, khán giả hoàn toàn có thể hình dung được khoảng cách thầy trò thời nay ngày lớn dần.

Quan hệ thầy trò không còn thân thiết như xưa. 

Bên cạnh đó, “Phim Cấp 3” còn phản ánh vô cùng chân thực những thị phi lớp học, những quan hệ đặc biệt phức tạp qua cách xưng hô, cách chia sẻ tình bạn và đáng lưu ý nhất là bạo lực học đường thường xuyên xảy ra.

Ngoài những giây phút bạn bè vui vẻ của các thành viên trong lớp...

… bạo lực học đường không chỉ diễn ra giữa các nam sinh…

...mà còn xảy ra đối nữ sinh.

Tình yêu tuổi học trò

“Phim Cấp 3” bỏ qua tình yêu ngây ngô, trong sáng giữa những cô cậu học trò theo kiểu truyền thống, mà đã mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu học đường đầy lãng mạn nhưng rất bạo dạn, tạo nên những mối quan hệ phức tạp.

Tình yêu học trò lãng mạn qua một cảnh quay trong phim...

... Nhưng cũng rất bạo dạn.

Tuy nhiên, “Phim cấp 3” vẫn là bộ phim học đường hiếm hoi được các bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Nếu bỏ qua những vấn đề vừa được nêu trên thì “Phim cấp 3” do Ginô Tống làm đạo diễn vẫn là bộ phim nên xem trong mùa hè này.

Hãy cùng xem tập mới nhất của “Phim Cấp 3”, được phát sóng gần đây:

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news