Tin mới

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch

Thứ bảy, 25/08/2018, 18:55 (GMT+7)

Nhìn chùm thanh long sai quả trĩu trịt, lại chín đỏ au khiến bất cứ ai ngước lên cũng phải phát thèm. Thế nhưng, trái ngang là nó lại mọc sai địa điểm, bám lên cây mít, cứ thế leo lơ lửng giữa không trung trong con mắt thèm thuồng của bất cứ ai chứng kiến.

Nhìn chùm thanh long sai quả trĩu trịt, lại chín đỏ au khiến bất cứ ai ngước lên cũng phải phát thèm. Thế nhưng, trái ngang là nó lại mọc sai địa điểm, bám lên cây mít, cứ thế leo lơ lửng giữa không trung trong con mắt thèm thuồng của bất cứ ai chứng kiến.

Với mỗi người chủ của cây trái, họ luôn dành cho những "đứa con" của mình sự chăm sóc và mong chờ, đặc biệt là đến khi sắp đến ngày hái quả. Thế nhưng ''đời không như là mơ'' và quả cũng chẳng phải lúc nào cũng ngoan ngoãn nghe lời.

Có người từng nâng niu, chăm sóc hết mực, ấy vậy mà quả khi được thu hoạch lại thật biết ''trêu ngươi''. Khi thì chín ủng trên cây dù ở ngoài xanh vỏ, khi lại chìa hẳn sang nhà hàng xóm với dáng điệu ''mời anh xơi'', lúc lại mọc ''tầm gửi'' vào một cây cao vút, xa lắc xa lơ tầm hái khiến chủ nhà được nhiều phen không biết nên cười hay nên khóc.

Đơn cử như mới đây, một cô nàng cũng rơi vào tình huống ''khó đỡ'' y chang bèn đăng đàn lên mạng xã hội than thở kèm cầu cứu với nội dung: ''Đôi khi phải học cách buông bỏ những thứ không thuộc về mình, cố níu kéo thì người bị tổn thương sẽ là mình. Chỉ dám đứng ở dưới ngước nhìn hạnh phúc không trong tầm tay. Nói thẳng ra là thèm mà không hái được.

Đứa em mình hôm bữa còn đứng dưới gốc mà hát ''quả ơi quả rơi cho bé". Đây là nhà bà mình và mình đang tự hỏi ai là người trồng thanh long bám vô cây mít đây''.

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 1.

Bài đăng của cô nàng này đã thu hút hơn 2000 lượt like của Cộng đồng mạng.

Đính kèm bài viết ngắn là hình ảnh cây thanh long mọc leo lên thân cây mít khá cao. Những chùm thanh long chín đỏ au trông vô cùng ngon mắt, lại  khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngước nhìn, thèm muốn.

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 2.
 
Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 3.

Nhìn cụm thanh long sai trĩu trịt, quả chín đỏ au nhưng rất tiếc là... chưa hái được.

 

Chính vì thế, ngày sau khi đăng tải, bài viết của cô nàng có nickname T.T.T đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Phần lớn các bạn trẻ đều có tâm trạng chung như cô gái, người thì xuýt xoa chùm quả sai chín đỏ, người thì tiếc nuối vì chẳng thể vặt xuống để thưởng thức... Bên cạnh đó có rất nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng ''nảy số'', hiến kế cho cô gái trẻ.

Thành viên Hoa Bùi bình luận: "Ôi trời, nhìn dàn thanh long thích thế, quả đỏ au mà sai quá, tiếc là không vặt được''.

''Còn gì đau đớn hơn là chết đói trong khi đồ ăn ngay miệng mà không xơi được!'', nickname Vô Ưu viết.

Trong khí đó, thành viên Hạ Thiên Ca thì khẳng định: ''Có cái gì muốn mà không làm được đâu, nhất là khi muốn ăn. Bạn cứ lấy cái sào chọc xuống, chịu khó bị dập nát tí nhưng méo mó có hơn không. Hoặc 1 đứa chọc, 1 đứa mang nón chạy theo hứng, tỉ lệ dập sẽ giảm đáng kể 1 tí''.

Bạn Nguyễn Loan thì chuyên nghiệp hơn: ''Lấy cây tre, 1 đầu làm cái lồng búng như người ta hái vú sữa ấy, đảm bảo ngon luôn!''.

''Giờ nhé, bạn lấy chai coca 1,5 lít ấy,  cắt đôi ra rồi tìm 1 cây sào có chiều dài đủ để hái nó xong cắm cái miệng chai vào cái sào đó, hái dễ lắm. Ông nội mình hay làm cho mình hái xoài'', Ngà Vũ bình luận.

Còn Trường Ka thì hài hước bình luận: ''Theo mình thì nên chặt cái cây mít kia xuống là hái được thanh long''.

Bên cạnh đó, một số bạn cũng tranh thủ ''khoe'' cây nhà mình với tình huống oái oăm tương tự.

Bạn Quang Huy Nguyễn kể: ''Nhà ông mình có dàn thanh long bám trên cây sung cạnh bờ ao cơ, bám từ gốc lên gần tới ngọn, trèo thì không được mà ngoặc xuống không đỡ đc thì nát hoặc rơi xuống ao''.

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 4.

''Đây, nhà mình đây, nó bám vào cây cau mới kinh cơ các bạn ạ''. Ảnh: Thiên Trang

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 5.

''Nhà mình gác thang lên hái thôi''. Ảnh: Trinh Koria

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 6.

''Đấy, thanh long còn mọc luôn trên mái nhà, khỏi lo trộm mất''. Ảnh: Triệu Thìn

Thương cảnh oái oăm của gia chủ có cây thanh long sai trĩu trịt nhưng mọc lơ lửng giữa không trung, dân mạng hiến kế cách thu hoạch - Ảnh 7.

''Cũng oái oăm không kém nhưng theo chiều hướng tích cực, với tay ra cái có quả ăn liền nhé''. Ảnh: Chanh Nguyễn

Bee

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news