Tin mới

Thượng đỉnh Mỹ Triều: Hà Nội treo pano trên nhiều tuyến phố

Thứ hai, 25/02/2019, 08:56 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường dẫn từ sân bay Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội đã được treo cờ Mỹ và Triều Tiên, chào đón sự kiện hội nghị thượng đỉnh.

Nhiều tuyến đường dẫn từ sân bay Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội đã được treo cờ Mỹ và Triều Tiên, chào đón sự kiện hội nghị thượng đỉnh. 

Thông tin mới nhất trên Dân Trí Vnexpress cho hay năm ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, nhiều tuyến đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thủ đô đã được chỉnh trang với các tấm pano lớn.
Hệ thống cột đèn trên đường Võ Chí Công nối từ sân bay đến các quận nội thành treo quốc kỳ Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên và biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau.

Khu vực lối ra vào các khách sạn lớn ở Mỹ Đình như Crowne Plaza, JW Marriott (đường Đỗ Đức Dục)... xuất hiện nhiều khẩu hiệu "Việt Nam - Đối tác cho một nền hòa bình bền vững".

Nhiều tấm pano lớn đã được treo trên các tuyến đường. Ảnh: Vnexpress

Các nhà chức trách cũng đã dựng rào chắn để bảo vệ vỉa hè xung quanh khách sạn JW Marriott. Bên trong khuôn viên khách sạn này, gần 10 công nhân tập trung cắt tỉa cây cảnh, tưới cỏ và thu gom rác; phía ngoài, ba máy hút bụi được huy động chạy hết công suất để làm sạch đường.

Theo chia sẻ từ ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là "cơ hội tốt để thủ đô khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh của mình", do đó sở đã và đang gấp rút triển khai việc chỉnh trang  đô thị trên các tuyến phố, khách sạn, trụ sở mà đoàn đại biểu quốc tế dự kiến đi qua cũng như lưu trú, làm việc.

Nhiều tấm pana khổ lớn mang nội dung hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Dân Trí

"Chúng tôi bố trí cụm pano, cờ, hoa tươi, mô hình biểu tượng tại khu vực sân bay, dải phân cách tuyến phố chính, bùng binh và các khách sạn", ông nói. 

Ngoài ra, Sở còn sử dụng hệ thống giá cờ, màn hình LED, bảng quảng cáo tấm lớn tại nhiều tuyến đường như Láng Hạ, Liễu Giai, Lê Quang Đạo, Giảng Võ, đường Láng...

Cũng theo đó, trong thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh, Sở Văn hoá sẽ duy trì xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố, cổng trường học, hồ Hoàn Kiếm... để nhắc người dân thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng.

"Mỗi người dân thủ đô hãy là một đại sứ để bạn bè quốc tế thấy hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện, xứng đáng là thành phố vì hoà bình", ông Động cho biết. 

Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh cho hội nghị cũng được tiến hành và triển khai tích cực. 

Công an TP Hà Nội cho hay sẽ huy động 30 phương tiện đặc chủng phối hợp cùng lực lượng của Bộ Công an tổ chức đón, dẫn đoàn lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, 100% quân số các lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động, trật tự của Hà Nội sẽ được điều động ứng trực, phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã bảo đảm an ninh, trật tự.

Bộ Công an cho biết cũng điều động cảnh sát cơ động và an ninh bổ sung cho Hà Nội nhằm đảm bảo an ninh, phục vụ công tác bảo vệ được chu đáo.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news