Tin mới

Thương tâm 2 cháu bé bị sét đánh tử vong ở Điện Biên

Thứ hai, 30/05/2022, 18:08 (GMT+7)

Sự việc 2 cháu nhỏ bị sét đánh tử vong xảy ra tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Theo thông tin trên báo VOV, Lao Động, Dân Việt, vào chiều 29/5 xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xảy ra mưa lớn kèm dông, sét. "2 cháu nhỏ bị sét đánh tử vong khi đang theo ông bà đi làm nương. Địa điểm xảy ra sự việc trên cách bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ khoảng 6km", ông Nguyễn Phú Thiết, chủ tịch UBND xã Nà Hỳ cho biết. 

Nạn nhân là cháu Lý Mai Q. (sinh năm 2013) và Lý Thùy L. (sinh năm 2019), cùng trú tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ. Các cháu là cháu nội và cháu ngoại của ông Lý Lìn Guyện và bà Chảo Mùi Líu.

Sau khi thấy cháu bị sét đánh, bà ngoại đã bế các cháu và trong lán nhưng 2 cháu đã tử vong.

Hiện trường nơi 2 cháu bé bị sét đánh tử vong tại Điện Biên.
Hiện trường nơi 2 cháu bé bị sét đánh tử vong tại Điện Biên.

Trước sự việc này, UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn cùng chính quyền xã Nà Hỳ đến động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho người gặp nạn. Được biết hoàn cảnh gia đình cả 2 cháu bé rất khó khăn.

Hàng xóm và các ban ngành đoàn thể đến hỏi thăm, động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: Lao động
Hàng xóm và các ban ngành đoàn thể đến hỏi thăm, động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: Lao động

Cách đây không lâu, tỉnh Thái Bình cũng xảy ra trường hợp mưa lớn, có dông và sét đánh khiến 3 người thiệt mạng. Theo đó, vào khoảng 16h10 ngày 12/5, tại khu vực đường tỉnh 456 thuộc địa bàn xã Thụy Thanh, giáp ranh với xã Thụy Duyên xảy ra vụ sét đánh trong lúc mưa dông lớn. 

Danh tính các nạn nhân gồm: ông Đinh Bá Tr. (50 tuổi, trú tại Song An, huyện Vũ Thư, Thái Bình), bà Nguyễn Thị Q. (36 tuổi) và con trai Nguyễn Công Đ. (16 tuổi), cùng trú tại Đông Phương, Đông Hưng, Thái Bình.

Theo ông Lưu, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc 2 mẹ con bà Q. chở nhau trên đường đi làm về, người chồng đi theo sau cách vài chục mét may mắn thoát nạn.

Tối cùng ngày, đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình và huyện cũng đã có mặt để động viên, chia sẻ với thân nhân các nạn nhân.

>> Xem thêm: Đứng giữa ở sân nhà lúc trời mưa, nam thanh niên suýt bị sét đánh trúng người

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news