Tin mới

9 công dụng yoga đã được khoa học chứng minh, bảo sao nhiều người tập là ghiền

Thứ hai, 30/05/2022, 17:53 (GMT+7)

Công dụng yoga đã được khoa học chứng minh. Chỉ bằng vài động tác đơn giản, bạn cũng nhận về vô số lợi ích sức khỏe và tinh thần.

Yoga mang lại lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang trải qua một cơn bệnh, đang phục hồi sau phẫu thuật hoặc mắc căn bệnh mãn tính nào đó thì yoga có thể trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình điều trị này. Bộ môn cũng có khả năng đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

9 Công dụng yoga đã được chứng minh:

1. Yoga cải thiện sức mạnh, sự cân bằng và tính linh hoạt

Chuyện động chậm, hít thở sâu làm tăng lưu lượng máu và làm nóng cơ bắp, đồng thời giữ nguyên một tư thế có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh. 

2. Yoga giúp giảm đau lưng

Yoga kéo giãn cơ thể giúp giảm đau, cải thiện khả năng vận động ở những người bị đau lưng dưới. Đại học Bác sĩ Mỹ khuyến nghị tập yoga để điều trị chứng đau thắt lưng mãn tính.

9 công dụng yoga đã được khoa học chứng minh, bảo sao nhiều người tập là ghiền - Ảnh 1

3. Yoga có thể làm dịu các triệu chứng viêm khớp

Theo đánh giá của John Hopkins về 11 nghiên cứu gần đây, yoga nhẹ nhàng được chứng minh giúp giảm bớt một số khó chịu của các khớp sưng, có tác dụng với người bị viêm khớp

4. Yoga có lợi cho sức khỏe tim mạch

Tập luyện yoga thường xuyên có thể làm giảm mức độ căng thẳng và viêm nhiễm trên toàn cơ thể, góp phần giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Một số yếu tố góp phần gây ra bệnh tim gồm cao huyết áp, thừa cân cũng có thể được giải quyết nhờ tập yoga.

5. Yoga giúp thư giãn, ngủ ngon hơn

Nghiên cứu cho thấy tập yoga thường xuyên trước khi ngủ có thể giúp bạn đầu óc thoải mái, chuẩn bị cho cơ thể chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

9 công dụng yoga đã được khoa học chứng minh, bảo sao nhiều người tập là ghiền - Ảnh 2

6. Tập Yoga giúp cơ thể nhiều năng lượng, tâm trạng vui vẻ

Bạn có thể thấy năng lượng tinh thần và thể chất tăng lên, sự tỉnh táo, nhiệt huyết cũng tăng, ít có cảm giác tiêu cực sau khi tập luyện yoga.

7. Yoga giúp bạn kiểm soát căng thẳng

Theo Viện Y tế Quốc gia, các bằng chứng khoa học cho thấy tập yoga giúp quản lý căng thẳng, sức khỏe tinh thần, chánh niệm, ăn uống lành mạnh, Giảm cân và có giấc ngủ chất lượng.

8. Yoga kết nối bạn với cộng đồng

9 công dụng yoga đã được khoa học chứng minh, bảo sao nhiều người tập là ghiền - Ảnh 3

Tham gia các lớp học yoga giúp bạn xoa dịu sự cô đơn, tạo môi trường hỗ trợ và chữa bệnh theo nhóm. Ngay cả khi tập riêng thì sự cô đơn cũng giảm đi.

9. Yoga thúc đẩy việc chăm sóc bản thân tốt hơn

Quân đội Mỹ, Viện Y tế Quốc gia và các tổ chức lớn khác đã nghiên cứu và xác nhận về giá trị của yoga trong việc chăm sóc sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích của yoga với bệnh viêm khớp, chứng loãng xương, các vấn đề về thăng bằng, ung thư, sức khỏe phụ nữ, đau mãn tính và các chuyên khoa khác.

(Theo hopkinsmedicine)

>> Xem thêm: Bất ngờ về những công dụng lá xạ đen trong y học mà không phải ai cũng biết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news