Tin mới

Bí ẩn Kim Tự Tháp 8.000 năm, được quân đội canh gác cẩn mật của Trung Quốc

Thứ hai, 30/05/2022, 17:35 (GMT+7)

Người ta cho rằng công trình bí ẩn nằm ở vùng nông thôn này đang được quân đội canh gác cẩn mật. Nó có thể là chìa khóa để tìm hiểu thêm về lịch sử cổ đại Trung Quốc.

Nằm bên ngoài thành phố cổ Tây An hơn 100km, giữa những khu rừng rậm rạp nổi lên nhiều gò đất hình kim tự tháp bị che phủ trong bí ẩn hàng nghìn năm. Phương Tây biết đến chúng khi Fred Meyer Schroder, một thương nhân người Mỹ, lần đầu tiên báo cáo về bí ẩn vào năm 1912. Khi đó, ông đang đi du lịch qua tỉnh Thiểm Tây cùng một hướng dẫn viên thì thấy một kim tự tháp khổng lồ, cao khoảng 304m và gần gấp đôi chiều dài. Xung quanh đó còn có một số kim tự tháp nhỏ hơn. Tất cả những điều này được Fred ghi lại chi tiết trong nhật ký của mình.

Bí ẩn Kim Tự Tháp 8.000 năm, được quân đội canh gác cẩn mật của Trung Quốc - Ảnh 1

3 thập kỷ sau đó, phi công James Gaussman của Không lực Mỹ cũng bị công trình "màu trắng tinh khiết" này mê hoặc khi bay qua châu Á. Ông cho rằng công trình này có kích thước gấp đôi Đại Kim Tự Tháp của Ai Cập. "Điều đáng chú ý là viên đá trên đỉnh, đó là một vật liệu khổng lồ giống như ngọc, có thể làm từ Pha lê", ông nói. "Không có cách nào để hạ cánh dù chúng tôi rất muốn. Chúng tôi bị ấn tượng bởi thứ khổng lồ này".

2 năm sau đó, Đại tá Maurice Sheahan, Giám đốc Viễn Đông của Hãng hàng không Trans World cũng nói về trải nghiệm tương tự.

Vào đầu những năm 90, điều tra viên người Đức Hartwig Hausdorf đã tìm kiếm kim tự tháp đồ sộ này nhưng không thành công. Thay vào đó, ông nhận thấy "quân đội Trung Quốc đang tuần tra khu vực này rất tỉ mỉ".

Ngày nay, Google Earth sẽ hiển thị bằng chứng tọa độ của khoảng 40 kim tự tháp nhưng không phải tất cả đều dễ dàng phân biệt bằng mắt thường. Chúng bị cây cối và cỏ dại bao phủ, nhiều nơi có niên đại lên đến 8.000 năm.

Về bản chất, khu vực này được xem như Giza và Thung lũng các vị vua phiên bản Trung Quốc. Theo lời đồn thì rất nhiều thành viên hoàng tộc được chôn cất ở đây để không ai có thể làm phiền.

Hình ảnh Kim Tự Tháp khổng lồ được nhìn thấy trên Google Earth.
Hình ảnh Kim Tự Tháp khổng lồ được nhìn thấy trên Google Earth.

Ngay từ thế kỷ 17, một tu sĩ dòng Tên La Mã đã viết về các kim tự tháp. Vào năm 1785, nhà đông phương học và Hán học người Pháp Joseph de Guignes đã viết "một bài luận chứng minh Trung Quốc là thuộc địa của Ai Cập"

Cho đến ngày nay, các nhà khảo cổ học phương Tây hiếm khi được phép điều tra địa điểm này. Một số có những bức ảnh cho thấy người ta cố tình trồng những cây bụi để giữ bí mật. 

Vào năm 1974, thế giới đã nhận tin rúng động khi 2 người nông dân Trung Quốc đang đào bới ở ngoại ô Tây An và phát hiện ra đội quân đất nung nổi tiếng của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng. Có những truyền thuyết cho rằng ông ta đã được chôn cất bên trong một thành phố nhỏ thực sự, với cung điện, xe ngựa, kho báu và bất cứ thứ gì cần ở thế giới bên kia. Nhờ may mắn hoặc số phận mà những nông dân này đã đào trúng khu mộ.

Nhà khảo cổ học Kristin Romey nói với Live Science vào năm 2012 rằng địa điểm này rất đồ sộ, các nhà nghiên cứu “sẽ đào ở đó trong nhiều thế kỷ". Nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa tìm thấy thi hài Tần Thủy Hoàng. Các nhà chức trách đã mở cửa các địa điểm như Hán Dương Lăng cho khách du lịch, nhưng không ai được phép khai quật chúng.

Tuy nhiên, do khu vực này được che đậy trong bí mật, một số chuyên gia cũng nghi ngờ liệu Kim tự tháp Trắng có tồn tại hay không. Các chuyên gia đã tranh cãi về cả vị trí và tính khả thi của một công trình kiến ​​trúc hoành tráng như vậy.

(Theo Express)

>> Xem thêm: Bí ẩn những gò mối nghìn năm ở Brazil, đào lượng đất xấp xỉ 4.000 kim tự tháp Giza

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news