Tin mới

Thượng úy đánh nhân viên ở Thái Nguyên bị giáng cấp, cho xuất ngũ

Thứ hai, 18/11/2019, 16:33 (GMT+7)

Sau hành vi ném xúc xích, tát nhân viên ở trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Thượng úy Nguyễn Xô Việt đã bị Công an tỉnh Thái Nguyên giáng cấp xuống trung úy, cho xuất ngũ vì vi phạm quy định ngành công an.

Theo tin tức trên Zing.vn, VietNamNet, ngày 18/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng cấp bậc hàm, từ thượng úy xuống trung úy và cho xuất ngũ từ ngày 19/11 đối với Nguyễn Xô Việt - người có hành vi đánh nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

Các quyết định kỷ luật được ký hôm nay. Cán bộ này thuộc quản lý của Thị ủy Phổ Yên nên thị xã sẽ kỷ luật về mặt Đảng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hành vi của ông Việt được xác định vi phạm quy tắc ứng xử của CAND, xâm hại đến sức khỏe và làm hư hỏng tài sản của người khác. Hành vi này không những làm mất uy tín của bản thân ông Việt mà còn gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ chiến sĩ và nhân dân.

Cùng ngày, một đồng nghiệp của ông Việt là Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cũng bị cho ra khỏi ngành, do có hành vi chửi bới, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, chiều 10/11, một nhóm người đạp xe đạp thể thao đã vào trạm dừng nghỉ Hải Đăng để nghỉ ngơi. Lúc này, cháu bé trong nhóm có tiến vào khu vực quầy bán đồ ăn vặt và lấy một gói xúc xích ăn liền có giá khoảng 40.000 đồng sau đó đã xé rách bao bì khi chưa thanh toán.

Thấy vậy, nhân viên đã nhắc nhở cháu bé thì một người đàn ông được xác định là bố cháu bé đã tiến đến và đôi co với nhân viên bán hàng dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Đỉnh điểm của việc mâu thuẫn là bố cháu bé đã có hành động ném xúc xích vào người nữ nhân viên bán hàng tại quầy và tát vào mặt nam nhân viên đứng cạnh đó.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa Thượng uý Việt và nhân viên trạm nghỉ Hải Đăng. Trước khi xảy ra vụ việc, 2 bên đã có lời qua tiếng lại. Hiện cả 2 đã tiến hành hoà giải, clip cũng đã được gỡ.

"Vụ việc xảy ra ngoài giờ, khi 2 bố con Thượng úy Việt đi chơi thể thao vào ngày nghỉ chứ không phải lúc đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xử lý theo đúng quy tắc ứng xử, phải có thái độ đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân chứ không bao che", lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news