Tin mới

Thương vụ hợp tác lịch sử giữa Vingroup và LG bất ngờ đi vào 'ngõ cụt'

Thứ ba, 23/02/2021, 10:15 (GMT+7)

Theo báo Korea Times của Hàn Quốc cho hay: thỏa thuận giữa 2 tập đoàn này đã không đạt được để Vingroup có thể mua lại mảng smartphone của LG.

Báo Korea Times dẫn lời một nhà lãnh đạo giấu tên cho biết: LG và Vingroup đã đàm phán với nhau để bán lại các nhà máy sản xuất Smartphone tại Việt Nam và Brazil. Tuy nhiên, thỏa thuận đã sụp đổ vì lý do cả hai bên không thống nhất được mức giá.

Thương vụ hợp tác lịch sử giữa Vingroup và LG bất ngờ đi vào 'ngõ cụt' - Ảnh 1

Theo đó, vị lãnh đạo cũng cho biết, LG sẽ tìm kiếm một đối tác khác để chuyển nhượng lại mảng smartphone. Có thể, các nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam, Brazil sẽ được chuyển đổi sang dây chuyền đồ gia dụng.

Tuy nhiên, lãnh đạo LG cũng tính tới việc bán nhà máy và vẫn giữ lại các bằng sáng chế cũng như thiết kế độc quyền. Công nhân có thể được chuyển sang bộ phận khác nếu bán các nhà máy này.

Mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD trong suốt 5 năm vừa qua. Thực trạng này khiến ông Kwon Bong-seok - CEO tập đoàn LG đang cân nhắc bán hoặc thu hẹp mảng smartphone của công ty – Theo Korea Herald đưa tin.

Thương vụ hợp tác lịch sử giữa Vingroup và LG bất ngờ đi vào 'ngõ cụt' - Ảnh 2

Ngay sau đó, một trong những cái tên có tiềm năng đạt thỏa thuận mua lại theo nguồn tin từ Hàn Quốc cho thấy là tập đoàn Vingroup. Việc mua lại mảng smartphone của một tên tuổi lớn có thể phục vụ nhiều mục đích, bởi công ty Việt Nam đang muốn mở rộng những mảng kinh doanh công nghệ cao.

Bên cạnh đó, LG đã thông báo tới nhiều đối tác cung cấp linh kiện, bao gồm cả hãng sản xuất màn hình Trung Quốc BOE ngay sau khi có ý định bán lại mảng smartphone. Hành động này là để nhằm dừng việc phát triển các sản phẩm như smartphone màn hình cuộn.

Bên cạnh mảng smartphone, LG cũng đang đầu tư vào nhiều mảng kinh doanh khác như xe điện, linh kiện xe hơi. Tháng 12/2020, LG đã công bố hợp tác sản xuất xe điện với công ty chuyên gia công xe Magna International.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: smartphone Vingroup