Tin mới

Thụy Sỹ 2-1 Ecuador: Chiến thắng phút bù giờ

Thứ hai, 16/06/2014, 09:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bị đối thủ dẫn trước nhưng nhờ sự thay đổi người hợp lý của\nnhà cầm quân lão luyện Ottmar Hitzfeld, Thụy Sỹ đã lội ngược dòng ấn\ntượng trước Ecuador để giành chiến thắng 2-1.

(Tinmoi.vn) Bị đối thủ dẫn trước nhưng nhờ sự thay đổi người hợp lý của nhà cầm quân lão luyện Ottmar Hitzfeld, Thụy Sỹ đã lội ngược dòng ấn tượng trước Ecuador để giành chiến thắng 2-1.

Nằm ở bảng E World Cup 2014, bảng đấu có sự góp mặt của Pháp và Honduras, nên một chiến thắng trong ngày ra quân gần như sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp cho Thụy Sỹ hoặc Ecuador. Tương quan lực lượng khá đồng đều ở hai phần sân khiến cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo giữa HLV Ottmar Hitzfeld và người đồng nghiệp Reinaldo Rueda càng trở nên quan trọng.

Thụy Sỹ là đội bóng nhập cuộc tốt hơn nhờ một hàng tiền vệ cơ động và tỏ ra rất hiểu nhau. Tuy nhiên, khi mà đại diện đến từ châu Âu còn đang mải mê dâng cao tấn công thì họ lại phải nhận bàn thua từ một sai lầm đáng trách nơi hàng thủ. Không một cầu thủ phòng ngự nào theo kèm Enner Valencia và để cầu thủ mang số áo 13 dễ dàng đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Benaglio ở phút 22.

Thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng Thụy Sỹ hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Ecuador với các cầu thủ chạy nhanh như vận động viên điền kinh.

Sau giờ nghỉ, HLV Hitzfeld quyết định tung Admir Mehmedi vào sân và gần như ngay lập tức chân sút đang khoác áo SC Freiburg tri ân ông thầy bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 48.

Sự thay đổi người vô cùng hợp lý của HLV Ottmar Hitzfeld giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Ecuador.

Không bằng lòng với kết quả hòa, nhà cầm quân 65 tuổi tiếp tục tung nốt con bài chiến lược Haris Seferovic vào sân thay Josip Drmic và ông lại đúng.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, Seferovic chuyển hóa pha phản công sắc sảo của Thụy Sỹ bằng một cú dứt điểm tung nóc lưới Ecuador. Pha lập công bằng vàng của chân sút mới 22 tuổi giúp đội bóng xứ sở đồng hồ giành chiến thắng nghẹt thở 2-1. Chiến thắng này giúp Thụy Sỹ có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2014.

Hoàng Cường

>> Địa chấn World Cup 2014: Costa Rica đánh bại “ông lớn” Uruguay

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news