Tin mới

Thủy Tiên: "Mẹ chồng trách tôi ít nói, khinh người"

Thứ ba, 21/11/2017, 11:28 (GMT+7)

Nữ ca sĩ chia sẻ về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và những sóng gió vợ chồng cô từng nếm trải.

Nữ ca sĩ chia sẻ về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và những sóng gió vợ chồng cô từng nếm trải.

Tối qua (20/11), tại tập 8 chương trình Sau ánh hào quang, Thủy Tiên đã ôn lại chặng đường gian khó sát cánh bên Công Vinh để chống chọi lại búa rìu dư luận, bảo vệ tình yêu của mình.

 

Nữ ca sĩ kể, chính mẹ chồng - bà Hồ Thị Tuệ là người thúc giục vợ chồng cô kết hôn, sinh con sớm. Mẹ Công Vinh khuyên Thủy Tiên nên có con trước rồi mới tổ chức hôn lễ để tránh hạn "tam tai". Khi Thủy Tiên có bầu, gia đình Công Vinh đã tổ chức lễ đính hôn để tránh cô bị miệng đời dị nghị.

Thủy Tiên bên mẹ chồng.

Có mặt trong buổi ghi hình, bà Tuệ kể, con dâu luôn chăm sóc bà như mẹ ruột dù bà "xuất thân nhà nông nên không quen được chiều chuộng, hưởng thụ". Ban đầu bà Tuệ e ngại khi biết con trai yêu ca sĩ. Trong suy nghĩ của người làm mẹ, bà mong có con dâu là giáo viên hay bác sĩ vì ngại định kiến "Ca sĩ hay lấy nhiều chồng". Tuy vậy, bà tôn trọng lựa chọn của con trai. Ngày mới về làm dâu, Thủy Tiên không được lòng mẹ chồng vì "ít nói, nói nhỏ như khinh người". Đây là tính cách, nết sống mẹ ruột cô dạy từ bé. 

Vượt qua những trở ngại về nếp sống, văn hóa vùng miền, Thủy Tiên dần chinh phục được mẹ chồng, được bà thương như con gái. Nữ ca sĩ kể, Công Vinh luôn dặn cô dậy sớm phụ mẹ việc nhà nhưng mẹ chồng lại mắng con trai, không cho gọi vợ dậy để cô ngủ thêm cho đỡ mệt.

"Tôi hay thức khuya sáng tác, thường 12h trưa mới dậy. 9h sáng anh Vinh gọi tôi dậy, mẹ liền la "Mày để cho nó ngủ chứ nó đi diễn về đêm hôm cực. Chừng nào nó thức thì để mẹ nấu cơm cho nó ăn, đừng có chọc nó". Mẹ chồng hay nói câu: Con gái là con người ta, con dâu mới thật con bà bà ơi", Thủy Tiên chia sẻ.

Nghe con dâu kể lại, mẹ Công Vinh ngồi bên cạnh chỉ biết cười hiền lành còn MC Trấn Thành gật gù khen mẹ chồng Thủy Tiên dễ thương. Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng nhiều lần bị lạm dụng. Khi cô công khai chuyện này, gia đình từng sợ nhà chồng sẽ coi thường cô nhưng mẹ chồng thấu hiểu, luôn bênh vực, động viên Thủy Tiên. "Nó đáng thương, cần phải bảo vệ chứ sao lại trách nó", bà luôn nói vậy khi có ai dè bỉu về con dâu.

Mẹ đẻ của nữ ca sĩ.

Tâm sự về chuyện tình cảm với Công Vinh, Thủy Tiên tiết lộ, trước khi kết hôn, vợ chồng cô đã trải qua nhiều sóng gió, trở ngại. Ngày mới yêu nhau, Công Vinh hào hứng khoe bạn gái với cả đội tuyển nhưng Thủy Tiên lại muốn giữ bí mật về mối quan hệ này. Cô ngại sóng gió dư luận có thể ảnh hưởng tới hình ảnh của Công Vinh khi đó đang là cầu thủ số 1 ở Việt Nam. Thủy Tiên kể, ông xã hay ghen. Có những hôm cô bận diễn, không nghe điện thoại khiến Công Vinh rất sốt ruột. Anh muốn công khai tình cảm của cả hai càng nhanh càng tốt để "đánh dấu chủ quyền". Trước khi đi nước ngoài thi đấu, Công Vinh đã tự tiết lộ mình đang yêu Thủy Tiên.

Việc Công Vinh công khai chuyện tình cảm khiến cặp đôi gặp nhiều sóng gió. Thủy Tiên bị khán giả ghét vì cho là cố tình tạo hợp đồng tình ái với Công Vinh để PR tên tuổi cho cả hai. Trong con mắt của nhiều người, Thủy Tiên là gái hư còn Công Vinh cũng ở trong số những cầu thủ ít kiến thức, thích chơi bời. "Anh Vinh đã bị các fan quay lưng, gặp nhiều xui xẻo sau khi tiết lộ đang yêu tôi", Thủy Tiên kể. Sự tuột dốc của Công Vinh khi đó bị cho là có nguyên nhân từ "điềm gở" mang tên Thủy Tiên.

Thời gian ấy, Công Vinh vướng scandal vái lạy trọng tài bị công chúng chỉ trích gay gắt. Anh còn gặp chấn thương, đứt dây chằng đầu gối khi đang có nhiều hợp đồng trị giá tới 7 tỷ đồng. Lúc đó, chân sút nổi tiếng vừa mua nhà cho bố, xe hơi cho mẹ, mở spa cho chị gái và lo cho em đi học nên không còn tiền. "Lương anh Vinh khi đó mỗi tháng cả trăm triệu mà vẫn chưa có nhà hay xe vì mải lo cho người thân", Thủy Tiên nhớ lại. Dù gặp nhiều điều tiếng nhưng cặp đôi vẫn vững vàng, quyết tâm cùng nhau vượt qua mọi bão tố.

 

Có lúc, Thủy Tiên hoài nghi về tình yêu của mình nhưng Công Vinh đã động viên kịp thời, hứa sẽ lấy lại phong độ để người yêu không lo lắng hay phải chịu oan ức nữa. Sau khi suy nghĩ, Thủy Tiên chấp nhận bỏ hết hào quang, những hợp đồng béo bở, lịch ca hát, đóng phim dày đặc để chăm sóc, hỗ trợ tài chính cho Công Vinh trong một tháng. "Lúc đó anh Vinh sống trong một căn phòng vài mét vuông, chỉ có một cái nồi cơm điện nên nấu cơm xong tôi lại phải rửa nồi để tiếp tục kho thịt, nấu canh. Tôi còn cho anh ấy mượn tiền xài vì khi đó, anh Vinh không còn một đồng nào", Thủy Tiên chia sẻ.

Hiện tại, cuộc sống của đôi vợ chồng rất viên mãn, đủ đầy. Thủy Tiên hài lòng với những gì cô đang có: một gia đình đầm ấm với cô con gái xinh xắn, đáng yêu và ông xã hết lòng thương yêu vợ.  

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news