Tin mới

Tiên cá Ánh Viên lọt vào top 10 thế giới

Thứ sáu, 14/03/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với thành tích vừa đạt được tại giải bơi lội mùa xuân bang Florida, Mỹ vừa qua, nữ kình ngư Ánh Viên của Việt Nam đã góp mặt trong top 10 thế giới.

(Tinmoi.vn) Với thành tích vừa đạt được tại giải bơi lội mùa xuân bang Florida, Mỹ vừa qua, nữ kình ngư Ánh Viên của Việt Nam đã góp mặt trong top 10 thế giới.

 

Liên đoàn bơi lội thế giới vừa công bố danh sách xếp hạng VĐV ở nội dung 400m hỗn hợp nữ, trong đó kình ngư Ánh Viên của Việt Nam đã góp mặt trong top 10. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một VĐV của Việt Nam có mặt trong danh sách dẫn đầu môn bơi lội thế giới.

Ánh Viên lọt vào top 10 thế giới

Theo bảng danh sách này, Ánh Viên cũng là VĐV thứ 4 của châu Á có mặt trong danh sách cùng 1 VĐV người Nhật và 2 VĐV người Trung Quốc.

Tại giải bơi lội mùa xuân bang Florida, Mỹ vừa qua, Ánh Viên đã xuất sắc giành đến 4 HCV và 2 HCB. Tại nội dung sở trưởng là 400m hỗn hợp, kình ngư người Cần Thơ này đã lập kỷ lục với chính bản thân khi cán đích nhanh hơn 5s so với kỷ lục đã thiết lập tại SEA Games 27.

Với thành công tại giải vô địch bang Floria, Ánh Viên còn lọt vào top 12 VĐV trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ lứa tuổi từ 11 đến 18 và được ban tổ chức giải bầu chọn là nữ VĐV xuất sắc nhất giải Florida.

Trong năm nay, mục tiêu lớn nhất của Ánh Viên là Asiad. Theo giới chuyên môn đánh giá, nếu tiếp tục thể hiện sự tiến bộ như thời gian qua, Ánh Viên có hy vọng tranh chấp tấm HCV.

Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games nội dung 400n hỗn hợp

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: top 10