Tin mới

Tiến Sản mở màn ngày 7/5 bằng HCV cho Việt Nam tại SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023, 13:19 (GMT+7)

Phạm Tiến Sản là VĐV giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 trong nội dung duathlon nam.

Mở màn ngày 7/5, Phạm Tiến Sản cán đích đầu tiên ở chung kết cá nhân nam hai môn phối hợp. Đây là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Được biết, tại SEA Games 31, anh cũng là chủ nhân của tấm HCV nội dung này.

Nội dung duathlon diễn ra tại Kep (Campuchia), địa điểm khá xa thủ đô Phnom Penh. Ở nội dung này, Phạm Tiến Sản cùng các đối thủ cạnh tranh thi đấu như sau: xuất phát chạy bộ 10 km, đạp xe 40 km rồi tiếp tục chạy bộ 5 km về đích. 

Tiến Sản ăn mừng sau khi bảo vệ thành công tấm HCV duathlon. Ảnh TTO
Tiến Sản ăn mừng sau khi bảo vệ thành công tấm HCV duathlon. Ảnh TTO

Tiến Sản đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành vị trí cao nhất, mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 và là HCV thứ 7 của đoàn tính từ ngày khởi tranh SEA Games 32.

Xếp ngay sau Tiến Sản là Sokha Michael Chaumond (Campuchia) với HCB còn HCĐ thuộc về Sedilta Pilon Nubatonis (Indonesia). 

Tính đến 8h55 ngày 7/5, Đoàn Thể thao Việt Nam có cùng 7 huy chương vàng như Thái Lan nhưng được xếp trên vì có nhiều hơn 1 huy chương bạc (11 so với 10). Hiện Việt Nam đang sở hữu 7 HCV, 11 HCB, 12 HCĐ tại SEA Games 32, đứng thứ 3 trong BXH huy chương. Dẫn đầu trong bảng xếp hạng huy chương là nước chủ nhà Campuchia với 19 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ. Thứ nhì thuộc về Indonesia với tổng HC là 27 với 8 HCV, 7 HCB, 12 HCĐ. Sau Việt Nam chính là Thái Lan với tổng số 33 huy chương trong đó 7 HCV, 10 HCB và 16 HCĐ.

Những vận động viên đạt được HCV của Việt Nam gồm Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh (karate đồng đội nam); Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương (karate đồng đội nữ); Lê Thị Hiền (vovinam 55 kg nữ); Trần Hưng Nguyên (bơi 200 m hỗn hợp nam); Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh đi bộ 20 km nữ); Phạm Thanh Phương Thảo, Tôn Nữ Hồng n (cờ ốc 60 phút đôi nữ); Phạm Tiến Sản (hai môn phối hợp nội dung cá nhân nam).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news