Tin mới

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương gây bão khi tấn công showbiz: Một "ngôi sao" lạ lùng vừa xuất hiện!

Thứ năm, 25/10/2018, 13:52 (GMT+7)

Ngôi sao mới của showbiz Việt có bằng tiến sĩ, xuất thân là giảng viên đại học và bước chân vào làng giải trí khi sắp tới tuổi... về hưu.

Ngôi sao mới của showbiz Việt có bằng tiến sĩ, xuất thân là giảng viên đại học và bước chân vào làng giải trí khi sắp tới tuổi... về hưu.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là một trường hợp độc đáo nhất trong làng giải trí. Xuất thân từ một giảng viên đại học xuất sắc, từng ghi dấu ấn đậm nét trên nhiều lĩnh vực như diễn thuyết, đào tạo, tới giờ này ông tiến sĩ "bình dân" lại tạo bão khi bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ: Giải trí!

Tham gia Quyền lực ghế nóng, ông tiến sĩ giảng viên đại học lập tức trở thành hiện tượng. Không chỉ thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, ông còn là "cây đinh" của game show khi tạo ra bầu không khí vui nhộn, hài hước nhờ tài ăn nói của mình.

Trong lần đầu tham gia showbiz, thậm chí tiến sĩ Lê Thẩm Dương còn lấn át cả những "người showbiz" lâu năm.

Với màn thể hiện tuyệt vời trên Quyền lực ghế nóng mới đây, người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự ra đời của một ngôi sao mới, rất đặc biệt trong showbiz - Tiến sĩ Lê Thẩm Dương!

Những "vũ khí huỷ diệt" của tiến sĩ Thẩm Dương

Nhận xét một cách cảm tính thì tiến sĩ Thẩm Dương giống như sự kết hợp hoàn hảo của nhiều ngôi sao giải trí.

Ông có cái duyên dáng, dí dỏm kiểu Lê Hoàng, nét hài "bình dân" kiểu Tự Long, Xuân Bắc, khả năng ứng biến nhanh cỡ Trấn Thành. Có điều, ngoài tất cả những ưu điểm đó, ông còn sở hữu một thứ vũ khí đỉnh cao khác, là trí tuệ!

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương gây bão khi tấn công showbiz: Một ngôi sao lạ lùng vừa xuất hiện! - Ảnh 2.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương nổi tiếng với tài diễn thuyết và khả năng ăn nói duyên dáng, hài hước

Xem Quyền lực ghế nóng, khán giả không mất quá nhiều thời gian để... yêu thích Tiến sĩ Dương. Những câu nói ngộ nghĩnh, ví dụ hài hước nhưng cực kì sâu sắc và đặc biệt là khối tri thức khổng lồ sau cách nói chuyện bình dân - là tất cả những ấn tượng về ngài tiến sĩ thú vị này.

Không bao giờ dùng từ ngữ đao to búa lớn, rất ít khi dùng những từ chuyên môn khó hiểu, tiến sĩ Lê Thẩm Dương có cách nói chuyện kiểu... khề khà, trà đá ven đường. 

Giọng nói khàn khàn đặc biệt kết hợp cùng biểu cảm rất riêng của ông tạo ra cho người xem cảm giác dễ chịu và gần gũi, chứ không hề cầu kì hay đẳng cấp.

Nhắc tới ông, người hâm mộ dễ dàng nhớ tới hàng loạt câu nói để đời: "Mọi chuyện đều là chuyện nhỏ, chỉ có lấy vợ nhỏ mới là chuyện lớn" hay "Gái xấu thường hay giỏi. Vì chẳng thằng nào tán nên dễ tập trung chuyên môn hơn".

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương gây bão khi tấn công showbiz: Một ngôi sao lạ lùng vừa xuất hiện! - Ảnh 3.

Tiến sĩ Dương có một "kho tàng" gồm những câu nói để đời được khán giả cực kì yêu thích

Những câu nói duyên dáng được nói ra một cách tỉnh bơ từng khiến khán giả cười bò luôn "có sẵn" trong kho tàng các câu chuyện của ông. Nhưng không chỉ có vậy, ông còn có không ít câu nói sâu sắc, ý nghĩa được nói ra rất đúng thời điểm và hoàn cảnh.

"Cuộc sống khó hơn bạn nghĩ nhưng không khó hơn khi bạn tư duy", "Người ta lớn hơn mình vì mình quỳ xuống"... Những câu nói của tiến sĩ Dương luôn dễ được khán giả ghi nhớ bởi cách ông diễn đạt. 

Showbiz đang thiếu những ngôi sao kiểu tiến sĩ Thẩm Dương

Sự xuất hiện của tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã mang lại một sắc màu mới lạ cho làng giải trí vốn thừa người ngồi ghế nóng nhưng lại thiếu đi rất nhiều sự thuyết phục.

Rất lâu rồi, người hâm mộ mới chứng kiến một vị giám khảo "ưu việt" tới vậy trên ghế nóng game show. Không ít người cầm cân nảy mực trong showbiz từng bị gán mác thảm hoạ, bị chỉ trích tệ hại vì họ hoàn toàn không phù hợp.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương gây bão khi tấn công showbiz: Một ngôi sao lạ lùng vừa xuất hiện! - Ảnh 4.

Trấn Thành rất mê Lê Thẩm Dương.

Người thì có danh tiếng nhưng lại thiếu kiến thức, người có kiến thức thì lại kém duyên, thậm chí nhiều giám khảo còn gây ngán ngẩm bằng cách nói chuyện đao to búa lớn khó hiểu và phức tạp.

Sự xuất hiện của tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã là câu trả lời hoàn hảo nhất cho bài toán "thừa người nhưng thiếu tầm" của làng giải trí. 

Rõ ràng, với trí tuệ và sự tự tin của ông, không nhiều vấn đề có thể làm khó được vị tiến sĩ từng là giảng viên đại học.

Cái duyên dáng và hài hước của ông thậm chí còn lấn lướt nhiều danh hài, nhiều ngôi sao showbiz. Bên cạnh đó, một điểm nhấn cực kì quan trọng của tiến sĩ Thẩm Dương chính là sự giản dị, đời thường.

Cách nói chuyện đó khiến đám đông dễ dàng có thiện cảm về ông, nhất là khi họ biết kiến thức ông sở hữu có thừa. Quan trọng hơn, nhờ ông, họ sẽ thấy... dễ hiểu và dễ cảm nhận được những cái hay ho của một chương trình giải trí - thứ vốn không cần phức tạp, cao xa.

Sau Lê Hoàng, showbiz Việt lại được chứng kiến một "ngôi sao mới" thú vị và đầy trí tuệ. Có điều, dù xuất hiện muộn màng, nhưng khả năng tiến sĩ Lê Thẩm Dương để lại những ấn tượng mạnh mẽ không thua kém Lê Hoàng là hoàn toàn có thật.

Bởi showbiz đã thiếu những người đặc biệt như ông rất lâu rồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Thẩm Dương