Tin mới

Tiền thưởng Tết 2019 có cao hơn năm 2018?

Thứ năm, 20/12/2018, 13:39 (GMT+7)

Theo nhận định của lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), mức thưởng Tết 2019 của doanh nghiệp sẽ không có nhiều đột biến so với Tết 2018.

Theo nhận định của lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), mức Thưởng Tết 2019 của doanh nghiệp sẽ không có nhiều đột biến so với Tết 2018.

Mới đây Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội – LĐ TB&XH)đã đề nghị 63 Sở LĐ TB&XH trên cả nước thống kê kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán, Tết Dương lịch 2019 ở 4 nhóm doanh nghiệp.

Theo công văn của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương gửi các Sở LĐ-TB&XH, việc khảo sát tập trung chủ yếu ở 4 nhóm doanh nghiệp đang thu hút phần lớn người lao động, gồm: Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100 % vốn; Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước; doanh nghiệp FDI; doanh nghiệp dân doanh, thông tin trên báo Pháp luật TP HCM cho hay.

Trong đó, về nội dung khảo sát tiền lương năm 2018, đơn vị này đề nghị các Sở LĐTB&XH tập trung thống kê tiền lương năm 2018, gồm: Số lao động trong doanh nghiệp; mức lương cao nhất, thấp nhất và trung bình.

Ảnh minh họa

Được biết, tiền thưởng Tết không mang tính bắt buộc mà phụ thuộc vào từng doanh nghiệp, kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mức độ hoàn thành công việc của từng người lao động.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Phạm Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định trong tình hình kinh tế hiện nay, mức thưởng Tết 2019 của doanh nghiệp sẽ không có nhiều đột biến so với Tết 2018.

"Nhiều khả năng, mức thưởng Tết sẽ ngang bằng năm trước hoặc chỉ thấp hơn một chút không đáng kể.

Năm nay, dù gần tới thời hạn các doanh nghiệp phải báo cáo kế hoạch thưởng Tết theo yêu cầu của Bộ LĐTB&XH (ngày 20.12), nhưng thông tin về khoản thưởng này từ các doanh nghiệp vẫn khá nhỏ giọt" - ông Huân nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news