Tin mới

Tiếp tục thế này, chỉ có những giọt nước mắt cho Messi

Thứ năm, 21/06/2018, 17:38 (GMT+7)

Nhiều năm nay bà mẹ Celia Cuccittini đã quen với những giọt nước mắt của cậu con trai Lionel Messi. Và nếu Argentina tiếp tục chơi theo cách này, đau khổ sẽ chồng chất thêm đau khổ.

Nhiều năm nay bà mẹ Celia Cuccittini đã quen với những giọt nước mắt của cậu con trai Lionel Messi. Và nếu Argentina tiếp tục chơi theo cách này, đau khổ sẽ chồng chất thêm đau khổ.

"Tôi sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để con trai tôi vô địch World Cup". Đó là câu nói phát ra từ trái tim của một bà mẹ. Mẹ Lionel Messi.

"Tôi đã thấy Messi khóc rất nhiều lần"

Những ngày qua quả thực là địa ngục với bà Celia Cuccittini. Nhiều năm qua bà đã biết rõ hơn ai hết mặt trái của sự nổi tiếng, nhưng lần này bà thực sự đau đớn.

Chỉ vài ngày trước, Messi còn được coi là niềm tự hào dân tộc, người hùng gánh vác trên vai giấc mơ của 44 triệu dân. Nhưng chỉ sau 90 phút ngắn ngủi, chưa bằng khoảng thời gian bà chuẩn bị cho bữa tối, con trai bà trở thành tội đồ.

Tiếp tục thế này, chỉ có những giọt nước mắt cho Messi - Ảnh 1.

Argentina không thắng và tất cả đều tìm Messi để đổ lỗi.

Cả đất nước Argentina, sau phút buồn chán, lại bắt đầu bài ca về một kẻ vốn đã ít mối liên hệ với tổ quốc, nay lại hời hợt với nghĩa vụ quốc gia. Tại sao anh ta lại thất bại trên chấm phạt đền? Tại sao anh ta không tỏa sáng? Và tại sao, trong khi anh ta có thể mang lại cho Barca hàng tá chiếc Cúp lớn nhỏ mà Albiceleste thì không?

Nhưng là một người mẹ, bà Cuccittini hiểu rõ con trai. "Nếu ai đó khát khao vô địch World Cup đến cháy bỏng, thì đó là Messi", bà nói, "Tôi đã thấy Messi khóc rất nhiều lần. Mục tiêu lớn nhất của nó là vô địch thế giới, là đưa chiếc Cúp thế giới về cho đất nước".

Vậy, vì lý do Messi không thể chơi như anh vẫn hay chơi, thậm chí là gây thất vọng? Câu trả lời là Argentina không phải một đội bóng đúng nghĩa. Hoặc theo cách nói của chính HLV Jorge Sampaoli, đây là "đội của Messi". Sự phụ thuộc vào M10 là không thể tưởng tượng.

Argentina cần thay đổi, ngay lập tức

Sau loạt trận đầu tiên, Messi là cầu thủ chạy ít nhất World Cup, chỉ 7,61km trong trận đấu với Iceland. Để nhấn mạnh sự lười biếng này, ngay cả hai thủ môn, vốn chỉ loanh quanh trong khu vực 16m50, là Kasper Schmeichel và Hugo Lloris, còn chạy nhiều hơn. Khi không có bóng, La Pulga chỉ di chuyển 1,42km, kém xa Gylfi Sigurdsson của Iceland (6,67km).

Tiếp tục thế này, chỉ có những giọt nước mắt cho Messi - Ảnh 2.

Argentina phụ thuộc quá nhiều vào Messi, đưa anh quả bóng rồi trông chờ vào điều kỳ diệu.

Câu hỏi đặt ra là, ít hoạt động, nói cách khác là chỉ đi bộ trên sân, làm thế nào Messi vẫn có 116 chạm bóng, chỉ kém người đồng đội Javier Mascherano (153) ở trận ra quân? Mấu chốt chính là ở đây. Các cầu thủ Argentina sẽ làm mọi thứ, từ di chuyển, phòng ngự, tranh cướp và thu hồi bóng. Sau đó, bằng mọi cách chuyền cho Messi và kỳ vọng anh sẽ tạo nên điều kỳ diệu.

Điều này cũng lý giải tại sao M10 đã thực hiện 15 pha đi bóng và hiện diện ở khu vực 1/3 sân đối phương nhiều hơn bất cứ ai. Anh cũng tung ra 11 cú dứt điểm, gần gấp đôi người xếp sau là Toni Kroos (6). Mặc dù vậy, hầu hết các cú sút đều không ở các vị trí thuận lợi (trừ pha đá phạt đền hỏng ăn). Có tới 5 lần nó bị cầu thủ đối phương chặn lại và 3 đi không chính xác.

Tiếp tục thế này, chỉ có những giọt nước mắt cho Messi - Ảnh 3.

Áp lực chỉ sinh ra mệt mỏi và tiêu diệt cảm hứng chơi bóng của Messi.

Các đồng đội sau khi đưa bóng cho Messi, đã không làm tốt công việc tiếp theo: tạo khoảng trống để anh xoay sở dễ dàng hơn. Họ quá thụ động. Trong khi đó, một số cái tên được sử dụng lại không có khả năng hỗ trợ tấn công đặc biệt tốt, như cặp tiền vệ trung tâm Biglia - Mascherano hay cầu thủ chạy cánh Maximiliano Meza.

Có thể hơi nặng lời, nhưng Diego Maradona không ai khi mô tả màn trình diễn trước Iceland của Albiceleste là "nỗi ô nhục", và Sampaoli "đừng mong trở về quê hương nếu vẫn theo đuổi chiến thuật tệ hại này".

Ngoài áp lực buộc phải dẫn dắt Argentina tới ngôi vương, Messi còn chịu thêm áp lực phải tỏa sáng từ sự phụ thuộc thái quá của đội bóng vào anh. Khi thất bại, người giơ đầu chịu báng lại là anh chứ không phải ai khác. Vốn thế giới này không bao giờ công bằng. Và bà mẹ Cuccittini sẽ lại thêm một lần đau đớn khi chứng kiến những giọt nước mắt của cậu con trai.

Tam Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018