Tin mới

Tiết lộ động trời từ “người tống tiền” vụ “Bé gái mất tích ở Việt Nam, thi thể ở Campuchia”

Thứ ba, 24/03/2015, 11:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Bình Mỹ 2, Củ Chi, TPHCM) bị mất tích gần 3 tháng và thi thể được tìm thấy ở biên giới Campuchia, ngày 23.3, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi đã lập hồ sơ, chuyển về Phòng CSĐT (PC45) Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền. Vụ án cháu Phút có nhiều tình tiết phức tạp nên Công an huyện Củ Chi đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TPHCM tiến hành điều tra làm rõ.
Theo một nguồn tin, cơ quan công an đã làm việc cùng nhiều nhân chứng và thu thập nhiều tình tiết quan trọng để mở rộng điều tra. Hiện CQĐT đã gửi thư mời Ngô Thị Định, mẹ cháu Phút từ Campuchia về Việt Nam để làm rõ những nghi vấn xung quanh vụ việc.
Như Lao Động đã thông tin, giữa tháng 3.2015, khi nhiều báo đăng thông tin gia đình tìm con và để lại số điện thoại của anh Nguyễn Hữu Hạnh (cha Phút) nhằm liên lạc thì có một người đàn ông lạ gọi điện nói biết thông tin về cháu Phút và yêu cầu anh gửi số điện thoại của chị Ngô Thị Định - mẹ cháu ở Campuchia - để trao đổi thông tin. Khi có số điện thoại của chị Định, người này nhiều lần nhắn tin yêu cầu đưa 500USD, sau đó hạ xuống còn 150USD để làm chi phí tìm cách trộm lại bé Phút trong tay bọn bắt cóc. Tuy nhiên, nghi ngờ có thể người lạ này biết được số điện thoại từ thông tin đăng báo và tờ rơi dán khắp nơi để lừa tiền nên gia đình không nghe theo. Vụ việc này cũng đã được anh Hạnh báo công an điều tra.
Ngày 23.3, Báo Lao Động nhận được thư điện tử từ địa chỉ [email protected], người này xưng tên là H.V.Đ và thú nhận sự thật xung quanh các tin nhắn này. Chúng tôi xin đăng lại email:
“Kính gởi tòa soạn báo LAO ĐỘNGHôm nay tôi viết thư này gởi về tòa soạn để thông báo một nội dung như sau: Qua vụ án bé gái 8 tuổi ở Củ Chi – TPHCM bị giết và tìm thấy xác ở biên giới Campuchia, các báo đã đưa tin và có đề cập đến tình tiết có tin nhắn tống tiền 5.000, 500 – 300 rồi giảm xuống còn 150USD. Qua hình ảnh mẫu nội dung tin nhắn được chụp lại in trên báo, tôi xin xác nhận đó chính là những tin nhắn của tôi. (Tôi là người viết những tin nhắn đó gởi qua lại cho chị Định mẹ cháu Phút cách nay khoảng 2 tuần (tôi quên ngày) nhưng không phải vì mục đich tống tiền.
Lý do trước đó gia đình tôi có xem bài báo nói về người cha mất con (anh Hạnh) đi tìm và dán hình con gái khắp nơi. Có ý kiến cho là có khả năng mẹ cháu Phút về trường học dẫn cháu đi qua Campuchia nên tôi muốn làm một phép thử bằng cách: Tìm số điện thoại của anh Hạnh ở cuối bài báo – gọi cho anh Hạnh xin số điện thoại của chị Định đang ở Campuchia; Nhắn tin cho chị Định nói là tôi không giữ bé Phút nhưng có thấy bị người ta giữ; Yêu cầu chuộc 5.000USD, chị Định trả lời là không có tiền, tôi giảm còn 500USD, chị Định vẫn nói là không có tiền; Tôi giảm xuống còn 300USD, chị vẫn nói là không có tiền và yêu cầu tôi cho nghe bé Phút nói chuyện (tất nhiên là không thể vì tôi chưa từng gặp bé Phút bao giờ); Những người tham gia “phép thử” này với tôi hôm đó kêu tôi giảm xuống giá rẻ mạt còn 150USD xem sao; Và cuối cùng chị Định vẫn trả lời là không có tiền và là người cúp máy trước không liên lạc với tôi nữa.
Nội dung “phép thử” là như vậy, tôi xin kể rõ, và không dám nhận định điều gì trong lúc này. Và tôi thật sự bàng hoàng khi hay tin bé Phút bị giết trước đó 1 tháng (tôi nhắn tin chỉ mới khoảng 2 tuần). Tôi rất ân hận cho trò đùa của mình, ảnh hưởng đến thông tin trên báo chí, và hướng điều tra của cơ quan công an nên tôi đã có gọi điện thoại xin lỗi anh Hạnh và báo cáo với công an huyện Củ Chi.
Vậy tôi viết thư này gởi đến quí tòa soạn để nhìn nhận việc làm của mình và xin cho một lời khuyên.
Chân thành
H.V.Đ – Tây Ninh”
Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với anh H.V.Đ để có một cuộc gặp trực tiếp nhưng hiện tại anh chỉ trả lời qua email. Trong email gần nhất, anh H.V.Đ bày tỏ sự hối hận, đồng thời một lần nữa đặt nghi vấn vì sao khi anh làm “phép thử” chỉ còn 150USD thì mẹ cháu bé vẫn dửng dưng coi như không có chuyện gì (!?).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news