Tin mới

Tiết lộ mới về tội ác tình dục man rợ của Khmer Đỏ

Thứ năm, 05/06/2014, 10:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khmer Đỏ được coi là nỗi kinh hoàng trong lịch sử đất nước Camphuchia. Tội ác tấn công tình dục, cưỡng hiếp và giết hại phụ nữ của chúng là một trong những nỗi kinh hoàng đó.

(Tinmoi.vn) Khmer Đỏ được coi là nỗi kinh hoàng trong lịch sử đất nước Camphuchia. Tội ác tấn công tình dục, cưỡng hiếp và giết hại phụ nữ của chúng là một trong những nỗi kinh hoàng đó.

Con số người chết dưới chế độ thảm sát của Khmer Đỏ đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi bởi người ta không thể thống kê cụ thể số nạn nhân. Cuộc điều tra năm 1980 đưa ra kết luận rằng hơn 4.8 triệu người đã chết, nhưng hầu hết các nhà sử học hiện đại coi con số trên là không chính xác.

Những cuộc khảo sát hiện đại đã định vị được hàng nghìn ngôi mộ tập thể từ thời Khmer Đỏ trên khắp Campuchia. Nhiều cuộc điều tra ước tính con số người chết trong khoảng 740.000 tới 3 triệu, hầu hết cho rằng số người chết nằm trong khoảng 1.4 triệu tới 2.2 triệu, với khoảng một nửa chết vì bị hành quyết, số còn lại vì đói khát và bệnh tật

Mới đây,  Dự án người bảo vệ Campuchia đã phát hành một loạt báo cáo về các cuộc phỏng vấn hơn 100 người sống sót thuộc các dân tộc Việt, Khmer Krom, Khmer Islam và Cham Muslim ở 6 tỉnh đã cho thấy thêm về tội ác man rợ của chúng đối với phụ nữ.

“Bạo lực tình dục dường như là một phương pháp khác mà Khmer Đỏ dùng để đàn áp các dân tộc thiểu số. Những người dân tộc thiểu số đôi khi trở thành mục tiêu cho các cuộc thanh trừng. Trong các trường hợp phụ nữ thuộc các dân tộc thiểu số bị giết chết, nhiều nhân chứng cho biết trước đó họ thường bị cưỡng hiếp”, bản báo cáo cho biết.

Cũng theo bản báo cáo này, Khmer Đỏ thường nhắm đến những người phụ nữ của dân tộc thiểu số mà chúng có kế hoạch thanh trừng. Các cô gái bị chúng cưỡng hiếp, cắt ngực và sẵn sàng nã súng vào đầu giết chết.

“Có khoảng 4.00-500 phụ nữ sống với tôi. Tất cả trong số họ đều bị giết chết trong 3 ngày. Tôi thấy rất nhiều phụ nữ từ đơn vị của tôi bị đưa đi đâu đó và tất cả họ đều bị hãm hiếp trước khi bị giết”, một nhân chứng kể lại.

“Có khoảng 10 cô gái đã bị chúng bắt làm nô lệ tình dục trong suốt 10 ngày”, một phụ nữ theo Đạo Hồi kể lại.

Ngoài ra, Khmer đỏ còn đề ra luật cấm phụ nữ Chăm kết hôn với người cùng dân tộc mà phải kết hôn với người Khmer với mục đích "đồng hoá" các dân tộc khác thành người Khmer.

Cũng theo bản báo cáo, dự tính vào cuối năm nay, nhiều tội ác về tình dục, cưỡng hiếp, ép buộc hôn nhân của Khmer Đỏ sẽ được đưa ra xét xử.

Thoa Nguyễn

Theo Cambodia Daily, Phnom Penh Post

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news