Tin mới

Tiết lộ sốc về thịt chó của một thương lái thâm niên

Thứ sáu, 01/05/2015, 10:56 (GMT+7)

Những chú chó sắp chết, giá mua chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 giá chó sống. Thậm chí, khi anh M. đến mua, chó đã chết, có gia đình còn cho không.

Những chú chó sắp chết, giá mua chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 giá chó sống. Thậm chí, khi anh M. đến mua, chó đã chết, có gia đình còn cho không.

Theo thông tin trên Zing, tiết lộ mới đây của một thương lái chuyên cung cấp chó cho quán thịt cầy nổi tiếng tại Quảng Xương - Thanh Hóa đã khiến không ít người sởn gai ốc.

Anh M cho biết, bên cạnh nguồn chó mua từ thương lái, các cửa hàng còn mua từ những kẻ trộm chó. Những con chó này thường bị đánh bả rồi câu trộm. Thậm chí, có chủ quán còn nuôi vài tên trộm chó (thường là những kẻ nghiện hút, cờ bạc) trong nhà.

 

Cung cấp chó cho các nhà hàng, quán ăn nhưng các thương lái không bao giờ dám ăn thịt chó ngoài quán

“Ở quê, hầu như nhà nào cũng nuôi vài ba con chó nên chuyện bị câu trộm diễn ra khá nhiều. Nhà nào cổng cao còn giữ được, hộ nào hay thả rông hoặc không cẩn thận trông nom là rơi vào tay cẩu tặc, những con chó bị trộm đem bán thẳng cho quán thịt cầy”, anh M. tiết lộ.

Anh M. cũng thú nhận, thường xuyên đi thu mua chó bệnh, ốm sắp chết. Trong trường hợp này, đa phần anh được người dân gọi đến mua, trước đó họ cũng tiêm thuốc, chạy chữa để cứu sống con vật, nhưng thấy tình hình không thể qua khỏi, họ gọi bán để mong kiếm lại ít tiền.

Anh M. cho biết, những chú chó sắp chết, giá mua chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 giá chó sống. Thậm chí, khi anh đến mua, chó đã chết rồi, có gia đình còn cho không. "Nếu không cho thương lái, gia đình cũng phải cho người khác làm thịt hoặc đem lên các sông gần nhà vứt. Cũng không ít người thấy chó bị vứt trên các con sông, nhặt về rồi đem nhập lại cho các quán thịt chó”, anh nói thêm.

Chính vì hiểu quá rõ nguồn cung thịt chó như vậy nên các thương lái chó như anh M. không bao giờ ra quán ăn thịt chó. Anh cho biết vì lợi nhuận, các chủ quán thịt chó sẽ không ngại bất cứ thủ đoạn nào.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thương lái chó