Tin mới

Tiết lộ về những hợp đồng "bất thành văn" để khoe mẽ của showbiz

Thứ năm, 13/10/2016, 08:27 (GMT+7)

Nghệ sỹ mặc đồ hiệu, đi xe tiền tỉ, ở nhà sang, đeo kim cương… ồ ạt xuất hiện trên báo chí. Họ hô hào với khả năng kiếm tiền, sự giàu sang, chi tiêu của cá nhân. Đặc biệt, nhiều nghệ sỹ chưa kịp có tên tuổi cũng “nghiện” khoe của. Thực chất, không ít người đằng sau chỉ là sự bốc phét, vay mượn, sống ảo vì sự háo danh… Mới đây, ca sỹ Thanh Lam đã thẳng thắn khi đăng đàn khẳng định giới showbiz hiện nay sống rất ảo.

Nghệ sỹ mặc đồ hiệu, đi xe tiền tỉ, ở nhà sang, đeo kim cương… ồ ạt xuất hiện trên báo chí. Họ hô hào với khả năng kiếm tiền, sự giàu sang, chi tiêu của cá nhân. Đặc biệt, nhiều nghệ sỹ chưa kịp có tên tuổi cũng “nghiện” khoe của. Thực chất, không ít người đằng sau chỉ là sự bốc phét, vay mượn, sống ảo vì sự háo danh… Mới đây, ca sỹ Thanh Lam đã thẳng thắn khi đăng đàn khẳng định giới showbiz hiện nay sống rất ảo.

Sống ảo vì háo danh

Khi nhắc đến giới nghệ sỹ, đáng lẽ khán giả sẽ nghĩ ngay đến những cống hiến về nghệ thuật. Thế nhưng, ngày nay, nhiều người hoạt động trong giới nghệ thuật hầu như được dư luận biết đến với những áo quần, xe hơi, nhà lầu, kim cương... Riêng các nghệ sỹ gây chú ý với tác phẩm nghệ thuật khá hiếm. Mỗi khi xuất hiện, các nghệ sỹ luôn cố “gắn” lên mình những trang sức, phụ kiện đắt tiền với hy vọng được dư luận chú ý. Không hiếm sự kiện nghệ sỹ mặc trang phục lên đến vài trăm triệu đồng, đi xe hơi hạng sang vài tỉ đồng... Việc nghệ sỹ lên tiếng khoe nhà lầu “khủng” cũng không còn là điều hiếm. Vậy, câu hỏi được đặt ra, phải chăng họ giàu có? Kiếm tiền dễ dàng?

Elly Trần là cô gái khá nóng bỏng, nổi tiếng với những shoot hình bikini. Hiếm khi cô được nhắc đến với những cống hiến cho nghệ thuật. Tuy nhiên, những tấm hình của cô luôn gây bão mạng vì sự hở táo bạo. Mỗi lần cô xuất hiện tại các sự kiện luôn là đề tài được dư luận bàn tán. Gần đây nhất, cô đến dự bữa tiệc thân mật cùng bạn bè nhưng không quên diện chiếc váy ôm sát body, khoe sự gợi cảm.

Đồng thời, cô “tô điểm” cho trang phục của mình với chiếc túi hiệu Louis Vuitton trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngay sau bữa tiệc, cô “tranh thủ” lái xế hộp đi mua tã cho hai con. Có lẽ, đây là việc thường ngày của các bà mẹ, sẽ chẳng có ai để ý. Thế nhưng, hình ảnh cô lái ô tô, mang túi hiệu đi mua tã, lựa hàng lại tràn ngập trên truyền thông. Điều này khiến mọi người không khỏi tự hỏi, những tấm hình ấy từ đâu ra? Và, giá trị của chiếc túi ai là người tiết lộ?

Thông tin Elly Trần đi xế hộp, mang túi hiệu đi mua tã cho con ngập tràn trên truyền thông.

Facebook là công cụ hỗ trợ cho nghệ sỹ sống ảo. Họ luôn tung lên trang cá nhân những hình ảnh đẹp, ăn chơi, tiện lợi khoe sự giàu sang của mình. Xế hộp trở thành niềm tự hào khoe sự sang chảnh.

Không chỉ các sao nữ mà sao nam cũng “khoe” xế hộp đời mới được “tặng” như Long Nhật, Cao Thái Sơn... Trong khi đó, Nathan Lee bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, anh có cách “khoe” khá đặc biệt. Anh luôn xuất hiện với những bộ “cánh” đắt tiền. Trên Facebook của anh, những thông tin về việc diện đồ hàng hiệu trở thành điều quá quen thuộc. Anh cũng “không quên” tiết lộ các thông tin thể hiện sự giàu có như “từng vung hàng chục ngàn Euro mua đồ hiệu khi mới 16 tuổi”, “không tiếc tiền mua sắm hàng hiệu”... Anh cũng là người từng dính đến nghi án khoe nhà thuê là của mình. Người giàu xài hàng hiệu, đi xe sang là điều bình thường.

Nhưng, lấy của người khoe là của mình, có thể chỉ xuất hiện trong showbiz Việt. Một người bạn trong giới showbiz của tôi vẫn kể về trường hợp cô ca sỹ trẻ mượn ô tô của quản lý đến dự sự kiện và khẳng định là của mình. Khi truyền thông phát hiện, để bảo vệ danh dự, cô vay mượn tiền nhiều nơi để mua một chiếc tương tự. Tuy nhiên, do khả năng kiếm tiền có hạn, tiền lãi vay ngày càng lớn. Khi sự gắng gượng quá mức, cô đành bán chiếc xe và ôm thêm một đống nợ khá lớn.

Ca sỹ Thanh Lam mới đây đã thẳng thắn khi đăng đàn khẳng định giới showbiz hiện nay sống rất ảo. Có đến 80% nghệ sỹ sống trong sự giả tạo. Họ sống cuộc sống tầm thường, háo danh mà không thực sự có tài. Họ thèm khát giá trị nhưng lại là ảo. Hiếm người nhìn sâu vào con người của mình, khai thác năng lực, trí tuệ để làm nghề, thực sự có tâm với xã hội và nghệ thuật. Chị cũng cho rằng, truyền thông là lý do kích thích sự háo danh của các nghệ sỹ, đặc biệt là nghệ sỹ trẻ, tạo điều kiện cho cái ảo lên ngôi.

Vay mượn sự giàu có để PR?

Người mẫu Thanh Hoài thừa nhận, trong giới showbiz, sống ảo là có thật. Tại các sự kiện, trên báo chí, trang cá nhân, đồng nghiệp thường xuyên khoe đồ hiệu, xe sang, nhà lầu... Những người hoạt động nghệ thuật thường “tức nhau tiếng gáy”, nên không thể để thua bạn bè. Họ cũng muốn thể hiện sự giàu sang của chính mình. Hiếm người giàu có thật sự. Những người hoạt động trong giới đều hiểu rõ, ai là đại gia thực sự và ai là đại gia rởm. Những trường hợp, mượn, thuê xe, nhà, trang sức... để khoe không thiếu và những người hoạt động trong nghề đều biết. Tuy nhiên, đồng nghiệp cũng có “hợp đồng” không văn tự là không được bóc mẽ nhau.

Ca sỹ Uyên Trang chia sẻ, các hãng xe thường cho các nghệ sỹ nổi tiếng mượn hoặc bán trả góp để quảng cáo xe. Đối với các nghệ sỹ chưa nổi tiếng thì bỏ ra vài triệu thuê xe sang để dự sự kiện. Một số khác, có người tình giàu nên mượn xe để đi. Cũng có nhiều nghệ sỹ có xe đắt tiền nhưng không nhiều. Đó cũng là lý do, nhiều nghệ sỹ bị bóc mẽ khi thuê, mượn xe. Một số chọn cách im lặng, số khác thú nhận, và một số khác lại thanh minh, phản đối nhưng không có cách nào chứng minh đó là tài sản của mình. Diễn viên, ca sỹ Nhật Kim Anh cho biết, nhiều năm qua luôn đắt show, nhưng chưa bao giờ có xe tiền tỉ, nhà triệu đô hay giỏ xách vài trăm triệu như các đồng nghiệp khoe.

Nhật Kim Anh có cuộc sống khá giản dị so với nhiều đồng nghiệp khác trong showbiz.

Đối với ca sỹ hạng A, cát sê lớn là có thực. Số ca sỹ ấy chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện, hơn một nửa ca sỹ đủ sống, 20% ca sỹ chật vật, cát sê không đủ sống. Điều cô không hiểu là tài sản khủng của đồng nghiệp ở đâu mà nhiều đến thế! Riêng nghề diễn, trung bình, mỗi tập phim cát sê chừng 5 triệu đồng. Mỗi bộ phim kéo dài vài tháng, thậm chí nửa năm. Mỗi năm, đóng được chừng vài ba phim. Có thể, mọi người tính, cát sê của nghệ sỹ nhỉnh hơn nhiều ngành nghề.

Tuy nhiên, họ phải đầu tư thêm nhiều thứ như trang phục, phấn son... Do đó, nếu tính ra, thu nhập cũng chỉ như những người làm ngành nghề khác hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh. Riêng với cô, hoạt động trong nghề hơn 10 năm, nhiều lúc phải rất chật vật mới có thể đủ sống và nuôi đam mê.

Theo Nhật Kim Anh, làm nghệ thuật rất khó giàu có. Một vài đồng nghiệp giàu là có thật. Tuy nhiên, bên cạnh hoạt động nghệ thuật, họ còn kinh doanh vào nhiều ngành nghề khác.

Trong khi đó, Diễn viên Quý Bình cho rằng, là người nổi tiếng, khi xuất hiện trước công chúng, ai cũng muốn mình tươm tất, nổi bật. Tuy nhiên, vay mượn rồi gắn cho mình là không nên. Đối với anh, những gì mình làm ra, tậu được là rất giá trị. Bên cạnh những nghệ sỹ sống ảo, chạy theo danh tiếng cũng còn nhiều nghệ sỹ đầu tư vào nghề nghiệp.

Ắt hẳn, những người chạy theo danh “ảo” mà không đầu tư nghề, khó có thể bước trên con đường dài. Riêng các nghệ sỹ có tâm, có tài, nỗ lực cho nghề thì luôn có đất sống. Với những nghệ sỹ sống, kiếm tiền bằng nghề khó có thể trở thành đại gia. Tuy nhiên, do thu nhập của nghề ổn định, nếu miệt mài cống hiến, chi tiêu tích cóp vài ba năm vẫn có thể mua nhà hoặc sắm xe hạng trung.

Thiên Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khoe của