Tin mới

Tiểu cảnh 'bay' như trong phim viễn tưởng lần đầu xuất hiện khiến giới chơi cây sửng sốt

Thứ hai, 28/09/2020, 17:12 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh những tiểu cảnh 'bay', 'hòn đảo bay' thường xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng đã được một nghệ nhân ở Hà Nội tạo hình giống y như thật khiến giới chơi cây cảnh sửng sốt.

Theo tìm hiểu, chủ nhân của những tác phẩm 'siêu thực' này là anh Đinh Hữu Huỳnh (trú Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Được biết, anh Huỳnh là người Sài Gòn, anh ra Hà Nội sinh sống, làm việc được 5 năm nay.

Mẫu 'đảo bay' lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội có giá 1,6 triệu đồng.

"Tôi làm tiểu cảnh bay bắt đầu từ những ngày ra Hà Nội, trước kia chuyên làm về tiểu cảnh mini. Ra Hà Nội, thấy mọi người chưa có sản phẩm mới lạ, xem chỉ thấy đảo bay, tiểu cảnh bay người ta vẽ ra viễn tưởng những hòn đảo bay rất đẹp. Từ đó, mình nghĩ làm sao làm ra những tiểu cảnh sao cho nó bay", trên Dân trí dẫn lời anh Huỳnh nói.

Toàn bộ mẫu 'đảo bay' này nặng 6,5kg, keo làm thác nước nặng 1,5kg, đảo làm bằng đá tai gơ, trên đảo có gắn một cây sam hương và một ngôi chùa nhỏ.

Để tạo ra những tiểu canh bay sinh động, anh Huỳnh mất mấy tháng mày mò để tìm ra loại keo đặc dụng dùng trong trang trí, loại keo này có tính chịu lực tốt hơn. Theo anh Huỳnh, cái khó nhất là làm sao nhìn thác nước trong suốt, không có cốt sắt hay thép bên trong mà lại chịu được một lực lớn.

2 thác nước bằng keo chuyên dụng, nhìn trong suốt có tác dụng chịu lực.

"Bình thường tiểu cảnh nhỏ chỉ cần đổ một thác nước là chịu lực được nhưng 'đảo bay' có đá nặng nên cần 2 thác nước bằng keo. 2 thác nước chịu lực được 5-10kg dù độ dày của thác nước chỉ hơn 1cm, hoàn toàn trong suốt, không có bất cứ vật liệu sắt hay thép bên trong", trên Dân Việt dẫn lời anh Huỳnh chia sẻ.

Mẫu ấm trà tử sa có giá 1,6 triệu đồng. Hàng chục tác phẩm mini làm ra đến đâu khách đặt mua hết đến đó. Ảnh: DT

Những 'tiểu cảnh bay' sinh động này luôn hút khách vì thích hợp để bàn làm việc hay ban công chung cư nhìn rất đẹp, tạo cảm giác sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ảnh: DV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news