Tin mới

Chiêm ngưỡng cây tùng cổ 1.900 năm tuổi ẩn chứa một bí mật thú vị

Thứ bảy, 27/06/2020, 10:14 (GMT+7)

Một cây tùng có tuổi đời lên tới 1.900 năm mới được kiểm lâm địa phương phát hiện. Họ còn bất ngờ hơn khi khám phá bí mật của nó.

Mới đây, một nhân viên tại cục kiểm lâm thuộc thành phố Guangyuan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tìm thấy một cây tùng cổ thụ. Ngay lập tức các nhà bảo tồn đã có mặt, theo tính toán ban đầu các chuyên gia nhận định cây tùng này đã có tuổi đời ít nhất là 1.900 năm.

Cận cảnh cây tùng cổ thụ 1.900 năm tuổi (ảnh SCMP)

Lại gần và khám phá kỹ hơn, người ta bất ngờ với bí mật thú vị của nó. Hóa ra, cây tùng này có thân rỗng tuếch, bên trong thân cây chẳng khác nào một cái động mini có thể chứa vừa 7 người đàn ông trưởng thành.

>> Xem thêm: Đột kích hố tử thần không đáy giữa phố phát hiện nhiều bí ẩn bất ngờ

Cây tùng này có chiều cao khoảng 18m với thân có chu vi 7,5 m. Bộ rễ của cây trải dài khoảng 50m- 60m. Với kích thước và tuổi đời này, cây tùng đã được đưa vào danh sách cây cổ thụ hạng nhất. Theo giới chức địa phương, họ sẽ bố trí nhân viên để tiến hành bảo vệ những cây cổ thụ trong khu vực.

Bên trong thân cây có thể chứa 7 người đàn ông vẫn đứng rộng thoải mái (ảnh SCMP)

Ông Yang Chunli, đại diện chính quyền cho biết đã khoanh vùng để sắp xếp người trông nom những cây thuộc diện lâu năm. Bên cạnh đó, ý tưởng dựa vào các cây cổ thụ để phát triển du lịch địa phương cũng được triển khai. Như vậy, sẽ không còn xa xôi khi cây tùng 1.900 tuổi này sẽ được đón nhiều đợt khách đến thăm quan.

>> Xem thêm: Bí ẩn đền thờ cổ 'đội nước thức dậy' sau 200 năm 'ngủ quên'

Đây không phải lần đầu tiên cây cổ thụ ngàn tuổi được con người tìm thấy mà trước đó, ở Mỹ cũng phát hiện cây đại thụ nảy mầm vào khoảng năm 2832 trước Công nguyên. Cây thông bristlecone là cây đại thụ nhất thế giới có tuổi đời còn lớn hơn cả kim tự tháp Ai Cập.

Đây được xem là cây đại thụ lớn nhất thế giới có tuổi đời 4.800 năm (ảnh SCMP)

Chính vì vậy mà nó đã được Tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã công nhận đây là cây có tuổi đời lâu nhất thế giới, vẫn bám bộ rễ nguyên bản của mình tại nơi nó mọc lên từ hơn 4.800 năm trước. Để bảo tồn và gìn giữ loài cây cổ xưa nhất này, vị trí của cây Methuselah vẫn là bí mật và không tiết lộ cho công chúng.

>> Xem thêm: Cô bé sở hữu bàn tay tóe lửa và bí ẩn về siêu năng lực khiến khoa học bó tay

Thời gian qua, nhiều du khách lên đường tới vườn quốc gia Inyo (Mỹ) để tìm kiếm cây đại thụ Methuselah nhưng vẫn chưa có thông tin nào xác nhận đây là sự thật. Ngay cả chính quyền địa phương cũng không khuyến khích việc tìm kiếm này nhằm bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho cây, theo SCMP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news