Tin mới

Tiêu hủy 1,4 tấn sầu riêng bị nhúng hóa chất ép chín

Thứ tư, 09/09/2015, 10:51 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 3 cơ sở nhúng sầu riêng vào hóa chất thúc ép chín, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tình này tổ chức tiêu hủy 1,395 kg sầu riêng này.

Sau khi phát hiện 3 cơ sở nhúng sầu riêng vào hóa chất thúc ép chín, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tình này tổ chức tiêu hủy 1,395 kg sầu riêng này.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều ngày 8/9, Phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường PC49 đã tiến hành tiêu hủy 1,395kg sầu riêng nhúng hóa chất được thu giữ tại cơ sở Sang Hường và Minh Tâm (huyện Krông Pắk).

Được biết, đây là số sầu riêng do Phòng PC49 mật phục bắt tại 2 cơ sở thu mua trái cây Sang Hường và Minh Tâm huyện Krông Păk vào tối 6/9. Khi bị phát hiện, công nhân tại 2 cơ sở này đang nhúng và phun hóa chất vào sầu riêng để thúc ép chín đều.

Tại cơ sở Sang Hường do ông Khổng Minh Sang làm chủ, công an còn phát hiện thêm 24 chai hóa chất mang nhãn hiệu Trái Chín chưa qua sử dụng cùng 686 kg sầu riêng đã được nhúng hóa chất.

Còn tại cơ sở Minh Tâm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện công nhân đang phun hóa chất lên sầu riêng. Qua kiểm tra đã phát hiện hàng loạt chai hóa chất mang nhiều nhãn hiệu khác nhau mà chủ cơ sở dùng để phun lên sầu riêng thúc ép trái chín.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy 1,395 kg sầu riêng bị nhúng hóa chất ép chín. Ảnh: Dân trí

Chủ các cơ sở vi phạm cho biết, dung dịch dùng để nhúng sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và các hóa chất kích thích.

Chỉ cần 2 đến 3 ngày sau khi được "tẩm" hóa chất, sầu riêng sẽ được chín đều và được đưa ra tiêu thụ bên ngoài thị trường. Sầu riêng có thể được bán thành quả hoặc được công nhân tiến hành tách múi và sấy khô.

Trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất thúc ép trái chín không có do đó đây là loại hóa chất bị cấm sử dụng. Hóa chất này có thể gây hại cho gan, gây nguy hiểm khi chúng dính vào miệng và mắt nếu người tiếp xúc không cẩn thận.

Cơ quan điều tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hóa chất trên cùng 727 kg sầu riêng, những dụng cụ, phương tiện được dùng để phun hóa chất. Đồng thời, Công an tỉnh Đăk Lăk cũng ra quyết định xử phạt hành chính mỗi cơ sở vi phạm 30 triệu đồng về hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm theo khoản 2 điều 7 nghị định 178 của chính phủ.

[mecloud]hkSIfXGQVX[/mecloud]

Cận cảnh cơ sở dùng chất cấm ép chín sầu riêng

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news