Tin mới

Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín

Thứ tư, 02/11/2022, 17:24 (GMT+7)

Sao võ thuật Từ Trung Tín, người tham gia bộ phim nổi tiếng Hoàng Phi Hồng đã qua đời ở tuổi 70 vì bạo bệnh.

1. Từ Trung Tín là ai?

Từ Trung Tín là một ngôi sao võ thuật hàng đầu của showbiz Hong Kong. Ông được đông đảo khán giả nhớ đến với những màn tỉ thí võ thuật đẹp mắt cùng Lý Liên Kiệt trong bộ phim Hoàng Phi Hồng.

2. Tiểu sử diễn viên Từ Trung Tín

- Từ Trung Tín tên tiếng Anh là Chui Jong Shinn, tên khai sinh là Từ Trung Tín

- Ông sinh ngày 16/8/1952 - 2/11/2022 tại Hong Kong.

3. Cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Từ Trung Tín

Nam diễn viên Từ Trung Tín sinh năm 1952 tại Hong Kong. Ông gia nhập làng giải trí từ những năm 1960 với vai trò diễn viên đóng thế. 

Thời nhỏ, Từ Trung Tín từng bị đuổi học vì thường xuyên đánh nhau với người khác. Năm 10 tuổi, ông được cha mẹ gửi đến trường Kinh kịch và học trong 7 năm. Nhưng sau khi học xong, ông không tham gia vào ngành kinh kịch mà đến đầu quân cho một hãng phim. Đến năm 1984, Từ Trung Tín tham gia thiết kế võ thuật cho đài truyền hình.

Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín - Ảnh 1

Năm 1989, trong một lần đóng thế cho Trịnh Thiếu Thu, Từ Trung Tín quay cảnh nhảy từ cửa sổ xuống đất và bị đứt dây chằng chéo sau 3 lần diễn. Sau đó, ông phải trải qua nửa năm làm vật lý trị liệu và không thể tiếp tục đóng thế.

Sau thương tích, ông làm chỉ đạo võ thuật cho các tác phẩm điện ảnh và truyền hình tại Hong Kong và đại lục cho đến nay. Người trong giới võ thuật gọi ông là "đại sư huynh". 

Hầu hết các vai diễn của Từ Trung Tín đều là các vai đại ca xã hội đen, người đứng đầu các băng đảng thế giới ngầm, những cao thủ võ thuật. Trước khi qua đời, ông là nghệ sĩ hiệu ứng hành động đặc biệt của TVB.

Xuyên suốt sự nghiệp, nam diễn viên từng góp mặt trong hơn 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Thành Cát Tư Hãn, Thiện Nữ U Hồn (2011), Hoàng Phi Hồng: Thiết Kê Đấu Ngô Công…

Về đời tư, Từ Trung Tín kết hôn với một phụ nữ Đài Loan tên Lâm Khiết Vân. Cặp đôi có 2 con một trai, một gái.

Đến tháng 4/2022, Từ Trung Tín ngừng diễn cảnh hành động cho đài TVB vì sức khỏe giảm sút. Ông cũng không còn xuất hiện công khai. Đến ngày 2/11, nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 70 do bệnh tật.

4. Những hình ảnh đẹp của Từ Trung Tín

Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín - Ảnh 2
Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín - Ảnh 3
Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín - Ảnh 4
Tiểu sử sao 'Hoàng Phi Hồng' Từ Trung Tín - Ảnh 5

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news