Tin mới

Tiểu thư kín tiếng, giỏi lãnh đạo nhà đại gia Việt

Thứ tư, 10/12/2014, 16:29 (GMT+7)

Không chỉ may mắn\nsinh ra trong những gia đình có bố mẹ thuộc hàng giàu nhất Việt Nam, các cô gái\nnày còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài lãnh đạo từ khi còn rất trẻ. 

 

 

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình có bố mẹ thuộc hàng giàu nhất Việt Nam, các cô gái này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài lãnh đạo từ khi còn rất trẻ.

Lê Diệp Kiều Trang - con gái rượu giỏi giang của Phó TGĐ Casumina

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina. Anh trai cô là Lê Trí Thông, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á. Chồng cô là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị xong, cô tiểu thư xinh đẹp và tài giỏi tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.

Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc tại ngân hàng HSBC nhưng đến năm 2008 thì sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2013, Kiểu Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng.

Với Sony Vũ, Kiều Trang không chỉ là bạn đời mà còn là một cộng sự giỏi, luôn đặt ra yêu cầu cao cho mình và mọi người trong công việc. Rất nhiều nhân tài tại Wisfist do cô trực tiếp tuyển dụng. Sau 1 năm thành lập Misfit Wearables, chính Kiều Trang là người đã phân tích tiềm năng và tác động để Sơn đi đến quyết định mở thêm văn phòng tại Việt Nam.

Vợ chồng Kiều Trang

Với Kiều Trang, ngoài sự tự lập và nỗ lực của bản thân, cha mẹ chính là 2 người có tác động lớn đến con đường học tập và sự nghiệp của cô. Tuy không ép Trang và anh trai phải học giỏi bằng mọi cách nhưng ngay từ lúc 5, 6 tuổi 2 anh em đã được ba mẹ cho học tiếng Anh.

Đến năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kiến thức vững về Anh ngữ, 18 tuổi cô đã giành học bổng đi du học rồi sau đó liên tục đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi tuyển sinh cũng như tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ.

Xem thêm Video Bão số 5 có thể tiếp tục mạnh thêm :

Con gái cưng của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam vốn chỉ được biết đến với một đại diện duy nhất: đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Ít ai biết một người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn là người con gái lớn tên Lê Hoàng Yến.

Được biết, Lê Hoàng Yến là người chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Và trong  khi người bố tài giỏi, quyền lực bận rộn với những dự án chung cư, nhà giá rẻ thì “hệ thống khách sạn cồng kềnh” hơn 30 cái, được giao cho Lê Hoàng Yến “gánh vác”. Cô chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Những thông tin ít ỏi về “cô gái quyền lực” của Tập đoàn Mường Thanh cho hay, cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, và hiện là Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường xuyên có những phát biểu rất khéo léo trước quan chức địa phương.

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện Chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Con gái chủ tịch tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của ông Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà. Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng.

Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Đám cưới của Quỳnh Ngọc với chú rể Nguyễn Đức Thiện vừa qua đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news