Tin mới

"Tiêu" vàng – thú chơi xa xỉ của các đại gia Việt

Thứ tư, 12/08/2015, 10:48 (GMT+7)

Một số đại gia Việt khẳng định đẳng cấp của mình qua cách tiêu âm thầm nhưng không kém phần xa xỉ, đó là tiêu vàng.

Một số đại gia Việt khẳng định đẳng cấp của mình qua cách tiêu âm thầm nhưng không kém phần xa xỉ, đó là tiêu vàng.

Đắp mặt nạ bằng vàng

Chi phí cho mỗi lần đắp mặt nạ vàng hơn 100 triệu đồng/ tuần

Qua thời gian dài phát triển, Việt Nam đang càng ngày càng đi lên, đời sống con người nâng cao, từ đó xuất hiện một tầng lớp người tiêu dung không cần quan tâm đến giá cả, trung bình họ có thể chi tới 80 -100 triệu đồng cho một lần mua hàng.

Như một trào lưu mới xuất hiện trong 1, 2 năm vừa qua, được du nhập từ Thái Lan, phương pháp chăm sóc da bằng vàng khiến các đại gia nhất là phái nữ thi nhau lựa chọn. Nếu như trước kia vàng thường được dung làm của hồi môn trong lễ cưới truyền thông thì giờ đây, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh spa còn ứng dụng vàng vào lĩnh vực làm đẹo này, họ cho rằng vàng có thể chữa lành các vết thương trên da, giúp làn da nhanh liền sẹo và hồi phục.

Các phương pháp chăm sóc da bằng vàng từ khi đước đưa vào thị trường đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của tầng lớp đại gia, được ưa chuộng nhất là hình thức đắp mặt nạ bằng vàng.

Thường để sử dụng được các dịch vụ một cách cao cấp nhất, các nữ đại gia thường lựa chọn Thái Lan là điểm đến cho dịch vụ đắp mặt nạ vàng. Chi phí cho mỗi lần đi  lại như thế tốn cả trăm triệu, vậy nhưng những nữ đại gia vẫn đều đặn bay qua bay lại hàng tuần. Hiện nay, không chỉ Thái Lan, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… mà ở ngay trung tâm TP.HCM và Hà Nội cũng đã rất phát triển dịch vụ spa bằng vàng này.

Đắp mặt chỉ là một cách để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Việc mua sắm hàng hiệu vẫn được coi là thú tiêu tiền ưa thích của các đại gia. Mới đây, dư luận còn xôn xao khi một đại gia khét tiếng ăn chơi Sài thành đã chi ra hơn 115.000 USD tương đương 2,3 tỷ đồng để mua một chiếc Lexus mui trần IS 250C để tặng cho một Á hậu mới dụng võ tại đây.

Còn việc một lần đi mua sắm chi ra hơn 200 triệu đồng cho quần áo, nước hoa hàng hiệu là chuyện quá bình thường, không phải suy nghĩ của các đại gia thực thụ.

Ăn vàng

Thêm vàng vào món ăn thể hiện đẳng cấp đại gia

Khác với lối đắp mặt nạ bằng vàng thì bên cạnh đó còn nổi bật hơn với việc chăm sóc sức khỏe bằng cách ăn uống, và những đồ ăn được nhắc tới ở đây đương nhiên sẽ có nguyên liệu là vàng.

Theo quan niệm cũng như khoa học, các đại gia cho biết ăn vàng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng vàng không như những thực phẩm khác, để ăn được không phải là dễ. Mỗi lần ăn, phải tán nhuyễn vàng ra thành bột rồi tùy theo các món ăn mà có cách chế biến, trang trí phù hợp. Ngoài ra còn có những phương pháp thay đổi khẩu vị với vàng bằng cách pha lẫn với rượu để uống.

Bánh mỳ làm từ rượu champage hảo hạng cùng vàng 24 carat

Cũng từ chính nguyên liệu đắt đỏ này các đầu bếp còn khéo léo chế biến vào bánh mỳ để đáp ứng nhu cầu sang trọng của các vị đại gia. Điển hình là món bánh mỳ thông thường, nhưng thay vì những nguyên liệu bình dân, họ đã chọn làm từ rượu champage hảo hạng, các nguyên liệu đắt đỏ khác và quan trọng nhất là vàng 24 carat.

Thú chơi ăn vàng này xuất hiện lần đầu tiên trong giới thượng lưu Trung Quốc. Ban đầu họ thường bỏ thêm vàng vào nhân bánh trung thu. Từ năm 2005 trở đi, trào lưu này đã trở nên phổ biến và không còn xa lạ gì với giới đại gia Việt Nam. Đây là một cách tiêu tiền không ồn ào nhưng vô cùng tốn kém của các đại gia Việt Nam, có lẽ đến các công tử Bạc Liêu xưa cũng phải ngả mũ kính phục.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news