Tin mới

Tìm thấy di vật của 11 công nhân Rào Trăng 3 mất tích: Người thân trào nước mắt

Thứ sáu, 26/03/2021, 09:42 (GMT+7)

Rất nhiều di vật của các công nhân mất tích nằm vương vãi khắp nơi, tuy nhiên lại chưa thể tìm thấy nạn nhân.

Vào ngày 12/10/2020, trận sạt lở đất kinh hoàng đã diễn ra, đổ ập lên khu nhà điều hành dự án nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Sau trận sạt lở, 17 công nhân mất tích, công tác cứu hộ cứu nạn được lập tức thực hiện. 

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 đã để lại mất mát cho nhiều gia đình về cả người lẫn tài sản. Phía chủ đầu tư của công trình này đã lên tiếng về mức bồi thường thiệt hại cho các công nhân gặp nạn. Công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 lo chỗ ăn uống, ngủ nghỉ cho người nhà nạn nhân đến Huế tìm người thân, hỗ trợ ma chay 100 triệu/ người. 

Đồng thời công ty cũng sẽ hỗ trợ cuộc sống cha mẹ các người tử nạn đã già cả, nuôi con cái của họ đến 18 tuổi. Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm, từ đó đến nay, phía lực lượng cứu hộ cứu nạn mới chỉ tìm được 6 nạn nhân đều không qua khỏi.

Vào ngày 25/3 mới đây, công tác tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích sau vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đã được tiến hành trở lại. Công tác tìm kiếm thực hiện cách khu vực sạt lở khoảng 300m, rất nhiều đất đá, bê tông… đã bị cuốn từ hiện trường về đây.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Rất nhiều máy móc, nhân lực được huy động. Sau nhiều giờ tập trung tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số vật dụng cá nhân như xe máy, quần áo ở sâu bên dưới bãi bồi thứ nhất của sông Rào Trăng.

Thân nhân của các gia đình vẫn chưa tìm được, nhìn thấy những vật dụng cá nhân này, có người bật khóc. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, công tác tìm kiếm dự kiến sẽ diễn ra trong 5-6 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rào Trăng 3