Tin mới

Tìm thấy 'kho báu' thuộc hàng lớn nhất thế giới, mở ra thời đại mới

Thứ hai, 16/10/2023, 14:06 (GMT+7)

Pháp tìm thấy "kho báu" thuộc hàng lớn nhất thế giới, mở ra thời đại mới với hy vọng tìm thấy nhiên liệu hóa thạch ở lớp gần mặt đất.

Theo IFL Science, Khi các nhà địa chất học quyết định thăm dò bên dưới vùng khai thác than đá cũ ở đông nam nước Pháp, họ hy vọng tìm thấy nhiên liệu hóa thạch ở lớp gần mặt đất. Vì vậy, họ vô cùng bất ngờ khi tìm thấy mỏ hydro trắng có thể thuộc hàng lớn nhất thế giới. Nếu ước tính của nhóm nghiên cứu chính xác, khu vực chứa tới 46 triệu tấn hydro trắng, có thể cung cấp nhiên liệu không thải carbon giúp Liên minh châu Âu ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Khi các chuyên gia càng thăm dò sâu, nồng độ hydro lại càng cao. Cụ thể, nồng độ hydro khoảng 15% khi ở độ sâu 1.093 m và tăng lên 20% khi ở độ sâu là 1.250 m. Theo tính toán ước tính của các nhà nghiên cứu, nồng độ hydro có thể tăng lên tới 98% ở 3.000 m, mặc dù họ chưa đạt tới độ sâu này.

Hydro trắng, hay còn gọi là hydrogen peroxide, là một hợp chất hóa học có công thức H2O2. Nó bao gồm hai nguyên tử hydro (H) và hai nguyên tử oxi (O), với một liên kết oxi oxi (O-O). Hydro trắng là một chất lỏng trong suốt, không màu, và có mùi đặc trưng.

Tìm thấy 'kho báu' thuộc hàng lớn nhất thế giới, mở ra thời đại mới - Ảnh 1
 

Hydro trắng là một chất tác nhân oxi hóa mạnh. Nó có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghiệp, và nhiều ngành khác. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của hydro trắng:

Sản phẩm sát trùng và kháng khuẩn: Hydro trắng thường được sử dụng làm chất sát trùng và kháng khuẩn trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Nó được sử dụng để tẩy trắng răng, sát trùng bề mặt da, và làm sạch vết thương. Nó cũng được sử dụng trong lĩnh vực y học và thú y để sát trùng và xử lý nhiễm trùng.

Làm chất tẩy trắng: Hydro trắng là một thành phần chính trong nhiều loại chất tẩy trắng, bao gồm cả chất tẩy trắng dùng trong ngành công nghiệp làm sạch và trong gia đình.

Ứng dụng công nghiệp: Nó có nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp như xử lý nước, sản xuất giấy, và ngành dệt may.

Hóa học hữu cơ: Hydro trắng được sử dụng làm chất oxi hóa trong các phản ứng hóa học, đặc biệt trong hóa học hữu cơ, để tạo ra các sản phẩm hóa học khác.

Bảo quản thực phẩm: Hydro trắng có thể được sử dụng để làm sạch và bảo quản thực phẩm.

Hydro trắng về cơ bản là hydro tự nhiên ở thể khí, trái ngược với hydro xám hoặc hydro đen sản xuất qua quá trình công nghiệp. Hydro trắng còn đặc biệt hấp dẫn bởi nó không cần xử lý và không tạo ra khí nhà kính khí đốt, từ đó cung cấp nguồn năng lượng sạch tiềm năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news