Tin mới

Những vị trí đặt cây cảnh giúp gia chủ 'tiền vào như nước'

Thứ hai, 16/10/2023, 11:42 (GMT+7)

Những vị trí đặt cây cảnh giúp "tiền vào như nước", tài lộc dồi dào, gia chủ cần lưu tâm.

Những vị trí nên để cây cảnh trong nhà hút tài lộc

Cửa chính

Cửa chính nếu như làm bằng gỗ thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân lớn, hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố mộc bởi vì mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Còn cửa chính làm bằng kim loại thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê tượng trưng cho hành thủy bởi khi cửa làm bằng kim loại thì yếu tố kim sẽ lấn át mà hành kim thì tượng trưng cho mùa thu và sức mạnh.

Cầu thang

Nếu bạn muốn duy trì năng lượng tích cực và tốt trong nhà thì có thể đặt cây ở những nơi bạn đánh giá cao nhất, đại diện cho các bạn tốt nhất và hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Bàn làm việc là một vị trí vô cùng thích hợp.

Những vị trí đặt cây cảnh giúp gia chủ 'tiền vào như nước' - Ảnh 1
 

Đặt trong phòng khách

Phòng khách được cho là bộ mặt của gia chủ đồng thời là nơi tụ khí trong nhà, vì vậy nếu như bạn đặt một số cây xanh trong phòng khách sẽ giúp tích tụ được nhiều điều may mắn cho gia chủ, đặc biệt là có thể giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Ngoài ra nếu như đặt một chậu cây ăn quả nhỏ trong phòng khách còn giúp gia đình luôn hạnh phúc, thuận hòa, êm ấm.

Đặt trong phòng ngủ

Đặt một chậu hoa đẹp trong phòng ngủ sẽ giúp tiếp thêm năng lượng, đồng thời tăng cường cảm xúc, thêm vận may trong đường tình duyên, đặc biệt đối với những ai còn đang độc thân việc đặt chậu cây trong phòng ngủ sẽ giúp nhanh chóng tìm được một nửa kia của mình.

Bàn làm việc

Để duy trì năng lượng tích cực và tốt trong nhà thì bạn nên đặt cây cảnh ở những nơi bạn đánh giá cao nhất, đại diện cho bạn và hỗ trợ cho bạn tốt nhất. Bàn làm việc là một trong những vị trí vô cùng thích hợp.

Đặt một chậu cây Phong thủy hợp mệnh trên bàn làm việc giúp cho công việc của bạn luôn hanh thông, sự nghiệp đi lên. Chăm sóc chúng khỏe mạnh, tất cả mọi thứ sẽ trôi chảy.

Những vị trí đặt cây cảnh giúp gia chủ 'tiền vào như nước' - Ảnh 2
 

Những vị trí không nên để cây cảnh trong nhà

- Lối vào nhà: Việc đặt cây cảnh ở lối ra vào có thể khiến tâm trạng của bạn vui vẻ khi bước vào nhà mình, nhưng vị trí này không thích hợp cho sự phát triển của hoa và cây cảnh. Ánh sáng và không khí ở lối ra vào không đủ để cây sinh trưởng, phát triển.

- Vị trí nối ban công và phòng khách: Bạn không nên đặt hoa và cây cảnh ở vị trí nối ban công với phòng khách vì điều này vừa có hại cho cây cảnh vừa ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí. Cây cảnh đặt ở đây sẽ cản ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng khách. Đặc biệt, nếu cây tương đối to và cao, việc đặt chúng ở vị trí này không chỉ ảnh hưởng đến thông gió và khiến căn phòng thiếu ánh sáng mà còn gây bất tiện cho việc vệ sinh ban công. Việc đặt cây ở vị trí này dễ khiến bụi bẩn trong nhà tích tụ, gây ô nhiễm không gian sống. 

Những vị trí đặt cây cảnh giúp gia chủ 'tiền vào như nước' - Ảnh 3
 

Những loại cây nên trồng trong nhà

- Cây trầu bà: Trồng một cây trầu bà trong nhà, không chỉ giúp căn nhà có thêm những khoảng không gian thoáng đãng mà còn giúp thanh lọc môi trường xung quanh, tốt cho sức khỏe.

- Cây thiết mộc lan: Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài, cây phất dụ thơm. Cây có hoa trắng và mùi thơm nhẹ nhàng. Không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt, mà cây thiết thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây có thể lọc bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí mang đến không gian thoáng đãng, trong lành và duy trì sức khỏe cho các thành viên.

- Cây hương đào: Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news