Tin mới

Tin công nghệ ngày 5/10: Apple thừa nhận 7 lỗi nghiêm trọng của iOS 14

Thứ hai, 05/10/2020, 20:13 (GMT+7)

Apple thừa nhận 7 lỗi nghiêm trọng của iOS 14; Một linh kiện phần cứng đã hạ gục cả thị trường chứng khoán 6.000 tỷ USD,... là những tin tức công nghệ ngày 5/10.

Apple thừa nhận 7 lỗi nghiêm trọng của iOS 14

Trong một viết chính thức trên website, Apple thừa nhận 7 vấn đề nghiêm trọng, liên quan đến dữ liệu, pin trong iOS 14 và watchOS 7. Công ty cho biết cách khắc phục duy nhất là 'xóa tất cả nội dung và cài đặt lại iPhone của bạn'.

Apple xác nhận sự cố của các ứng dụng theo dõi hoạt động và chăm sóc sức khỏe khi người dùng nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới. Bao gồm mất bản đồ lộ trình tập luyện; các app Activity, Heart Rate, Fitness, Health không chạy hoặc không thể tải dữ liệu trên iPhone, Apple Watch. Bên cạnh đó, iOS 14 còn khiến iPhone thông báo dung lượng lưu trữ, mức âm thanh không chính xác.

Ngoài ra, iPhone và Apple Watch còn mắc lỗi 'tăng mức tiêu hao pin'. Đây là vấn đề được hàng loạt người dùng phàn nàn trên các mạng xã hội.

Apple cho rằng những sự cố này có thể khắc phục mà không cần cập nhật iOS.

Một linh kiện phần cứng đã hạ gục cả thị trường chứng khoán 6.000 tỷ USD

Chỉ vì một ổ đĩa bị hỏng, cả sàn giao dịch chứng khoán và hàng hóa lớn thứ 3 thế giới với trị giá 6.000 tỷ USD ở Tokyo cuối cùng đã bị dừng hoạt động trong toàn bộ ngày hôm đó.

Hệ thống ArrowHead (Đầu Mũi tên) của sàn giao dịch Tokyo với 350 máy chủ xử lý các lệnh mua và bán với cấp độ chỉ tính bằng vài mili giây và có khả năng mở rộng dung lượng gấp đôi khi cần thiết. Cho dù gặp vài trục trặc từ sau khi ra mắt, nhưng nó chưa từng gặp sự cố lớn nào đến nay.

Đây là lần đầu tiên sau gần 15 năm nay, sàn giao dịch này bị ngừng lại hoàn toàn. Thị trường chứng khoán Tokyo có Chính sách không đóng cửa, kể cả trong trường hợp có thảm họa tự nhiên, vì vậy đối với nhiều người đang chuẩn bị cho ngày giao dịch hôm đó, đây là lần đầu tiên họ gặp phải tình huống này.

1 linh kiện phần cứng có tên thiết bị ổ đĩa chia sẻ số 1 (một trong hai hộp lưu trữ dữ liệu hình vuông), phát hiện lỗi bộ nhớ. Thiết bị này được dùng để lưu trữ dữ liệu quản trị cho hàng loạt các máy chủ khác sử dụng và phân phối thông tin, ví dụ các câu lệnh cùng ID kết hợp với mật khẩu cho các thiết bị giám sát giao dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news