Tin mới

5 thực phẩm kết hợp với hành tây sẽ biến thành chất độc nguy hiểm

Thứ hai, 05/10/2020, 14:34 (GMT+7)

Hành tây được các chuyên gia gọi bằng cái tên “hoàng hậu rau củ”, chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách hành tây có thể từ một loại thuốc trị bệnh hiệu quả biến thành chất độc gây nguy hiểm.

Hành tây có chứa phytoncide như allicin, có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể chống lại vi-rút cúm hiệu quả và ngăn ngừa cảm lạnh. Nó cũng có thể long đờm, lợi tiểu, đổ mồ hôi, và tác dụng sát trùng.

Chất selen và quercetin dồi dào trong hành tây là chìa khóa để ngăn ngừa ung thư. Selenium là một chất chống oxy hóa ức chế sự phân chia và phát triển của các tế bào ung thư, trong khi quercetin có thể ức chế hoạt động của chúng.

Thường xuyên sử dụng nước ép hành tây sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Theo các nghiên cứu, hành tây là loại rau củ duy nhất có chứa prostaglandin A. Chất này làm loãng máu tự nhiên làm giảm độ nhớt của máu, giúp hạ huyết áp hiệu quả. Tiêu thụ thường xuyên thực phẩm này có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp, mỡ máu cao và các bệnh về tim mạch.

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng hành tây có thể biến thành chất độc gây nguy hiểm khi kết hợp với những thực phẩm sau:

Rong biển: Rong biển là loại thực phẩm giàu i-ốt và canxi. Trong khi đó, hành tây chứa nhiều axit oxalic. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành canxi oxalate, tăng nguy cơ hình thành sỏi trong cơ thể.

Tôm: Hành tây ăn cùng tôm sẽ tạo thành canxi oxalate làm tăng nguy cơ hình thành sỏi. Do đó, khi nấu ăn các bà nội trợ nên tránh kết hợp hai nguyên liệu này với nhau.

Mật ong: Khi nấu ăn hoặc làm đồ uống dinh dưỡng với hành tây, tuyệt đối không cho thêm mật ong vào món ăn, đồ uống. Bởi sự kết hợp tưởng chừng vô hại này có thể tạo ra chất gây tổn thương cho vùng mắt, nếu ăn lượng lớn, người dùng có thể bị mù.

Thường xuyên uống nước ép hành tây cũng sẽ giúp hạn chế khả năng mắc ung thư. Ảnh minh hoạ

Cá: Cá giàu protein, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi kết hợp với hành tây sẽ khiến các protein bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày. Việc này vừa khiến cơ thể không hấp thu được dưỡng chất lại gây ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu.

Thịt cóc: Các chuyên gia cảnh báo, thịt cóc ăn chung với hành tây sẽ sinh độc, không có lợi cho sức khỏe. Trường hợp lỡ ăn hai thực phẩm này cùng lúc thì nên sắc 50 gram rau mã đề lấy nước uống để giải độc.

Lưu ý: Những người đau mắt đỏ, không nên ăn hành tây, phụ nữ có thai bị sung huyết, huyết áp thấp... không nên dùng tây.

Theo Đông y, hành tây có thể khiến Bà bầu bị ngứa da hoặc sung huyết. Do đó, khi gặp triệu chứng sung huyết trong thời kỳ mang thai, chị em nên tránh ăn loại thực phẩm này. 

Hành tây có tính lạnh, có tác dụng hạ huyết áp do đó những người huyết áp thấp nên hạn chế ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news