Tin mới

Tin đồn có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người: Chính quyền lên tiếng

Thứ ba, 25/11/2014, 17:47 (GMT+7)

Trao đổi với PV, công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn và TP.Đà Nẵng đều bác bỏ tin đồn “có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người”.

 

 

Trao đổi với PV, công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn và TP.Đà Nẵng đều bác bỏ tin đồn “có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người”.

Xem thêm clip: Nam thanh niên dùng tay không bắt rắn


Theo Zing đưa tin, những ngày qua, trên các trang mạng xã hội và khu dân cư xuất hiện tin đồn có một số kẻ lạ mặt dùng xe máy, chở bao tải rắn thả vào các khu dân cư các tỉnh miền Trung khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Thậm chí, ở huyện Điện Bàn và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) còn có thông tin công an đã phát hiện 4 kẻ lạ mặt đi trên xe máy, chở 2 bao tải rắn thả vào khu dân cư. Sau đó, nhà chức trách đã bắt được 2 tên, số còn lại nhanh chân chạy thoát.

Cơ quan chức năng vẫn chưa hiểu nguyên nhân nào lại khiến rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường tại nhiều địa phương.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn và TP.Đà Nẵng đều bác bỏ tin đồn nói trên. Theo nhà chức trách, từ khi xuất hiện tin đồn, các đơn vị đã cử trinh sát vào cuộc để điều tra. Đến nay, chưa phát hiện kẻ lạ mặt thả rắn ra môi trường. Những thông tin trên chỉ là đồn nhảm, không đúng sự thật khiến người dân hoang mang.

 

Thượng tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) công an Đà Nẵng - cho biết chưa phát hiện trường hợp nào như tin đồn thổi. Ông Khuôn khuyến cáo người dân nếu phát hiện ai có hành vi trên thì lập tức báo cho cơ quan chức năng để xử lý, không nên nghe theo tin đồn, thêu dệt thêm làm sự việc càng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của mọi người.

 

Liên quan đến hiện thượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và cắn người trong thời gian qua, sáng 25/11, ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - đã yêu cầu Sở NN-PTNT tiến hành kiểm tra sự việc, báo cáo cụ thể.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook cũng liên tục xuất hiện những thông tin, hình ảnh về rắn lục đuôi đỏ. Theo chủ nhân của các trang này, họ đưa hình ảnh và thông tin nhằm cảnh báo mọi người biết và có cách phòng tránh.

Theo chủ nhân của các trang Facebook, họ đưa hình ảnh và thông tin rắn lục đuôi đỏ nhằm cảnh báo mọi người. Ảnh Facebook của bạn Khuê Nguyễn.

Đăng tấm hình có 4 con rắn lục lên trang cá nhân, bạn Khuê Nguyễn thông tin người dân quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phát hiện 15 con rắn lục bò vào nhà, quận Cẩm Lệ 8, quận Hải Châu 5. Nhiều người đã bị cắn, các bạn cần cảnh giác.

Trong y khoa, rắn độc thường được chia thành 2 nhóm chính. Nhóm gây rối loạn đông máu và xuất huyết như họ rắn lục (rắn lục xanh, rắn lục đuôi đỏ, rắn chàm quạp). Nhóm ảnh hưởng đến thần kinh trung ương, gây liệt, suy hô hấp, ngưng thở như họ rắn hổ (rắn hổ mang chúa, hổ đất, cạp nong, cạp nia, hổ mèo,...).

Rắn lục đuôi đỏ thuộc họ Rắn lục (Viperidae), bộ Có vảy, có ba phân loài được công nhận, kể cả loài được chỉ định ở đây.

Rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc trong số các loại rắn lục, mình xanh và đuôi có màu nâu đỏ. Chúng có chiều dài tối đa khoảng 60 cm và trọng lượng khoảng 300 gram. Tổng chiều dài con đực 600 mm, con cái dài 810 mm; chiều dài đuôi con đực 120 mm, con cái 130 mm.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news