Tin mới

Tin giáo dục ngày 10/12: 3 học sinh tiểu học trả lại 30 triệu cho người đánh rơi

Thứ ba, 10/12/2019, 17:00 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục ngày 10/12: 3 học sinh tiểu học trả lại 30 triệu cho người đánh rơi, Phụ huynh tố thầy giáo nói lời khiếm nhã xâm phạm nữ sinh,...

Huế: Phụ huynh tố thầy giáo nói lời khiếm nhã xâm phạm nữ sinh

Theo Tiền phong, bà Bùi Thị P.T. gửi đơn tố cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng (TP Huế) và một số đơn vị liên quan tố cáo thầy giáo Nguyễn Thanh H. giáo viên dạy môn Thể dục tại trường THPT Cao Thắng.

Trường THPT Cao Thắng, nơi xảy ra sự việc thầy giáo dạy thể dục nói những lời khiếm nhã với nữ sinh lớp 10. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, con gái bà T. là cháu Hồ Thị U.N. (học sinh lớp 10B2 của trường) đã viết bản tường trình ngày 14/11 về việc thầy H. trong giờ dạy thể dục đã hỏi cháu N. là “Thầy tán em được không”, đồng thời nói cháu N. là “hàng to”.  Thầy giáo H. theo tường trình của cháu N. cũng có lần bóp má cháu.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu nhà trường kiểm tra, làm rõ các nội dung nêu trên. Trong buổi làm việc với nhà trường, ban đầu thầy H. đã thừa nhận một số hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh N. Dự kiến ngày 12/12 tới, Trường THPT Cao Thắng sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định xử lý hành vi của thầy H.

Hà Tĩnh: Tuyên dương ba học sinh tiểu học trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Theo Dân trí, trường Tiểu học Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) vừa tuyên dương ba em Đặng Khánh Ly (lớp 3A), Đặng Quốc Thiên và Nguyễn Quang Huy (cùng lớp 2A) trước toàn thể giáo viên, học sinh vì hành động nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Ảnh: Dân trí

Trước đó, ngày 3/12, trên đường đi học về, Thiên và Huy nhặt được ví đựng 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Đặng Văn Ngọc trú trên địa bàn xã Thạch Bình. Trong khi đó, em Đặng Khánh Ly (8 tuổi, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) đã nhặt được chiếc ví đựng 11 triệu đồng cùng dây chuyền 3 chỉ vàng ở đường liên thôn xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

Quảng Ngãi: Con bốn cán bộ bị thu lại tiền học thạc sĩ nước ngoài

Theo VnexpressSở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có quyết định thu hồi kinh phí đào tạo nước ngoài theo đề án của tỉnh, với bốn thạc sĩ (ba nữ, một nam), là con các quan chức về hưu và cán bộ đương nhiệm. Số tiền thu hồi của mỗi người gấp đôi chi phí đi học từ ngân sách.

Năm 2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi có đề án định hướng đến 2015 đào tạo và thu hút 300 thạc sĩ và 20 tiến sĩ trong và ngoài nước. Từ năm 2016 đến 2020, tỉnh cử đi đào tạo và thu hút 350 thạc sĩ, 25 tiến sĩ trong, ngoài nước.

Ảnh: Vietnamnet

Theo đề án, sinh viên tốt nghiệp được cử đi học phải có thành tích xuất sắc trong công tác học tập nghiên cứu; phải phục vụ ở địa phương ít nhất gấp 4 lần thời gian đào tạo nhưng không dưới 10 năm; khi tốt nghiệp phải chấp hành sự bố trí, phân công công tác của cơ quan thẩm quyền.

Cũng theo đề án này, người được cử đi học phải đền bù gấp đôi khi kết thúc khóa đào tạo mà không về công tác ở cơ quan được bố trí hoặc không chấp hành quyết định phân công công tác; bỏ việc, thôi việc bị kỷ luật khi chưa thực hiện đủ thời gian cam kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news