Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 03/12/2019

Thứ ba, 03/12/2019, 14:26 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Bộ Công an sẽ điều tra gian lận thi cử từ năm 2015 – 2016

Theo VTC, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc mở rộng điều tra vụ gian lận thi cử từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sau kiến nghị từ TAND tỉnh Hà Giang.

Gian lận thi cử Hà Giang. Ảnh: Giáo dục thời đợi

Bộ công an cũng nhận được kiến nghị của TAND tỉnh Hà Giang liên quan đến gian lận thi cử năm 2017 và Bộ sẽ tiếp tục điều tra.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đã làm gian lận thi cử năm 2018 thì các năm khác không có lý do gì Bộ Công an lại không tiếp tục tiến hành, thậm chí là những gian lận thi cử trước đó từ 2015 - 2016, Bộ Công an sẽ điều tra xử lý", Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an nhấn mạnh.

Cà Mau: Thầy giáo “sàm sỡ” nhiều nữ sinh THCS bị tuyên phạt tù 3 năm, 6 tháng

Theo Dân trí, TAND huyện Thới Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm, 6 tháng tù đối với bị cáo Tô Hoàng Sơn (giáo viên trường THCS thị trấn Thới Bình) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau)- nơi thầy giáo Tô Hoàng Sơn từng công tác. Ảnh: Dân trí

Theo cáo trạng, bị cáo Sơn đã có những hành vi “sàm sỡ” nhiều nữ sinh lớp 8 và lớp 9 trong lúc dạy thêm tại nhà riêng của giáo viên này. Trong bản tường trình, đối tượng thừa nhận là có hành vi vuốt tóc, sờ tay các em và cho rằng đó là hành vi thân thiện, chứ không nhận hành vi đó là "sàm sỡ".

Sau đó, Công an huyện Thới Bình tiếp nhận vụ việc. Qua thông tin, chứng cứ thu thập được, cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tô Hoàng Sơn để điều tra hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Quảng Nam xây thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An 1.500 tỷ

Theo Vietnamnet, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An.

Phối cảnh Thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An với mức đầu tư 1.500 tỷ đồng

Theo phê duyệt, dự án Thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An được xây dựng tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) với quy mô khoảng 60ha, gồm nhiều cấp học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, sau đại học theo chuẩn Việt Nam và quốc tế... Tổng số học sinh, sinh viên khoảng 12.000 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức giáo dục