Tin mới

Tin giáo dục ngày 23/12: Gần 60 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa

Thứ hai, 23/12/2019, 16:27 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất ngày 23/12: Gần 60 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa; Phụ huynh tát giáo viên trong cuộc họp nhận sai và sẽ xin lỗi;…

Thanh Hóa: Gần 60 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa

Theo tin tức từ VietnamnetThanh niên, trưa 23/12, lãnh đạo phòng Giáo dục TP Thanh Hóa cho biết, nhiều học sinh của trường Mần non Vườn Mặt Trời có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa, hiện các cháu đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Ảnh: Vietnamnet

Theo các phụ huynh, thực đơn bữa ăn của các con hôm nay có món bánh cuốn. Đây là món ăn được nghi vấn là dẫn đến ngộ độc. Hiện phòng giáo dục đang yêu cầu nhà trường báo cáo lại sự việc, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của việc nghi ngộ độc thực phẩm trên.

Huế: Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo nói nữ sinh “hàng to”

Theo Dân trí, căn cứ vào kết luận của trường về kết luận nội dung tố cáo ông Nguyễn Thanh H. và 2 công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế về việc xem xét xử lý kỷ luật ông H. và thống nhất ban hành quyết định kỷ luật với thầy giáo này, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng đã ra quyết định với thầy giáo nói nữ sinh “hàng to” và béo má nữ sinh.

Theo đó, nhà trường đã kỷ luật ông Nguyễn Thanh H. (giáo viên Thể dục) bằng hình thức cảnh cáo vì đã vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo.

Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng, kể từ ngày ký quyết định 21/12. Trước đó thầy giáo này xin nhận khuyết điểm và xin nhận mức kỷ luật khiển trách, nhưng xét thấy các tình tiết tăng nặng của vụ việc, nên trường đã xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT và thống nhất mức kỷ luật là cảnh cáo.

Phụ huynh tát giáo viên trong cuộc họp nhận sai và sẽ xin lỗi

Theo Zing, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết công an quận này đã làm việc với 2 bên trong vụ việc phụ huynh tát giáo viên giữa cuộc họp. Theo cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - phụ huynh có hành động tát giáo viên giữa cuộc họp - đã thừa nhận sai và mong muốn được xin lỗi.

Ảnh cắt từ clip

Còn bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (giáo viên Trung tâm Mun Art, cơ sở dạy các môn nghệ thuật ngoại khóa, trụ sở tại quận Hải Châu) - người bị tát - cũng đồng ý với cách giải quyết như trên. "Sự việc sẽ dừng lại ở đây bởi phía người tố cáo cũng đã đồng tình việc xin lỗi của bà Thy", đại tá Hương thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news