Tin mới

Tín hiệu đáng mừng của nữ bệnh nhân thuê chuyên cơ hơn 8 tỷ về nước

Thứ tư, 18/03/2020, 11:02 (GMT+7)

Sau gần 10 ngày điều trị, đến sáng nay bệnh nhân số 32 tình trạng đã ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, còn ho ít, thở êm, không phụ thuộc vào máy thở.

Sáng 18/3, trên Zing.vn dẫn lời TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết tính đến sáng nay, tình hình bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại đơn vị này đã tiến triển rất tích cực.

Bệnh nhân số 32, N.T.T. (24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh), tình trạng ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, còn ho ít, thở êm, không phụ thuộc vào máy thở.

Kết quả chụp X-quang phổi bình thường, đã ngưng dùng kháng sinh. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm PCR mẫu phết họng mũi lấy ngày 16/3 của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trên trang cá nhân, Tiên Nguyễn đã có những chia sẻ đầu tiên sau thời gian nằm viện cách ly và bị nghi là ca nhiễm Covid-19 thứ 32.

Như tin đã đưa, ngày 10/3, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 32 (BN32) nhiễm Covid-19 là N.T.T. (nữ, 24 tuổi, từ Anh về Việt Nam trên máy bay thuê riêng - dương tính corona, hiện đang điều trị tại TP.HCM. Đây là bệnh nhân thứ 32 của Việt Nam cho đến nay. Bệnh nhân này có tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 17 tại London (Anh) ngày 27/2.

BN32 là nữ (24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh). Tối ngày 27/2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với BN17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2/3, BN32 khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Theo tìm hiểu từ nhiều thông tin, chuyến bay được thuê trên có số hiệu WGT2B, thuộc dòng Falcon 8X. Giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD, tương đương khoảng 8,3 tỉ đồng. Ảnh: T.G.

Ngày 7/3 bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Dòng chia sẻ của em chồng Tăng Thanh Hà trên trang cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news