Tin mới

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Thứ năm, 17/11/2022, 09:26 (GMT+7)

Sáng 16/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội Thành phố, đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri tại các quận: Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. 

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tiếp thu tại hội nghị
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tiếp thu tại hội nghị

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến; điểm cầu chính từ quận Thanh Xuân đến các điểm cầu 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm. Dự tại điểm cầu UBND quận Thanh Xuân có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; đại biểu Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội báo cáo về tổng hợp trả lời các kiến nghị của tri trước kỳ họp và báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ của Tổ đại biểu Quốc hội trên địa bàn, cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm đã phát biểu bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào các vị đại biểu Quốc hội, trong quá trình nghị sự, đã thể hiện tính chuyên nghiệp và năng lực của mình với các vấn đề của đất nước. Cử tri cũng rất quan tâm và theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tranh luận của các đại biểu. Các ý kiến cơ bản sát với thực tế, nắm bắt được những vấn đề trong nước mà cử tri quan tâm. Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và những lời hứa rất quan trọng.   

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị
Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị

Song cử tri vẫn băn khoăn và trông chờ việc thực hiện lời hứa của các bộ, ban, ngành kể cả phần tiếp thu và trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó vấn đề nóng như: ngành Giáo dục, ngành Y tế, nguồn nhân lực và Chính sách đãi ngộ đối với 2 ngành này. Hoặc công tác giải ngân vốn đầu tư công, xử lý các dự án treo kéo dài gây hậu quả và thiệt hại. Đặc biệt là vấn đề cung cấp xăng dầu có trục trặc gây bức xúc trong nhân dân. Cử tri mong muốn trước mọi kỳ họp và phiên chất vấn, trả lời chất vấn cần có thông báo công khai kết quả những nội dung đã thực hiện như đã hứa để cử tri biết, đánh giá hiệu quả, trách nhiệm của các Bộ trưởng, Trưởng các ban ngành. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức vì nhân dân và cử tri, tạo niềm tin đối với nhân dân và cử tri cả nước.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, thời gian tới, quyết định và giám sát việc thực hiện cải cách tiền lương, không để tăng giá; tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát; sớm thông qua Luật đất đai (sửa đổi); giải quyết mối quan hệ giữa Nhà nước, chủ đầu tư và người sử dụng đất; bộ khung giá đất đảm bảo giá đất theo giá thị trường; thu hồi đất, bố trí tái định cư trước; nơi tái định cư phải bằng hoặc hơn nơi ở cũ; quản lý nhà chung cư; sớm thực hiện tự chủ ở các bệnh viện để chăm sóc người bệnh tốt hơn; kiểm soát, bình ổn giá xăng dầu…

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn thông tin về những nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Đối với vấn đề xăng dầu, đồng chí Dương Đức Tuấn cho rằng, đến nay, cung ứng xăng dầu đã được điều hoà trở lại. Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội, giao cho Sở Công thương Hà Nội giải quyết, quản lý chặt chẽ tình trạng này. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn thông tin về những nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn thông tin về những nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền

Phát biểu tiếp thu các ý kiến cử tri, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, ngay sau kết thúc kỳ họp, Đoàn ĐBQH Thành phố đã tổ chức tiếp xúc cử tri sớm để thông báo sớm nhất nội dung kỳ họp Quốc hội đến với cử tri.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri thẳng thắn, trách nhiệm và nắm rất rõ diễn biến, nội dung của kỳ họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, Quốc hội đã thực hiện giám sát tối cao về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…đặc biệt, Luật Đất đai (sửa đổi) cũng được bàn bạc sôi nổi. Đây đều là những vấn đề cử tri quan tâm, tiếp tục kiên nghị, Đoàn ĐBQH Thành phố tiếp thu để tổng hợp, gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời thời gian tới.

Đồng tình với ý kiến cử tri việc giám sát các lời hứa của các Bộ trưởng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc tăng lương cơ sở đã được Quốc hội thông qua, thời gian tới, Chính phủ cũng như các bộ, ngành, địa phương sẽ tập trung triển khai để đúng lộ trình thực hiện và Quốc hội sẽ giám sát. Đối với ý kiến về tình hình xăng dầu, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Thường trực Chính phủ đã có chỉ đạo sát sao, thời gian tới, sẽ sửa các nghị định, thêm nhiều giải pháp căn cơ để đáp ứng tình hình phức tạp trên thế giới. Về vấn đề tự chủ bệnh viện, tới đây, sẽ tiếp tục xin ý kiến của các cơ quan liên quan để bổ sung, trình Chính phủ đưa vào Dự thảo Luật Khám chữa bệnh (sửa đổi).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news