Tin mới

Tin mới liên quan đến vụ cháy lớn kéo dài 4 ngày ở Cần Thơ

Thứ hai, 27/03/2017, 14:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy lớn kéo dài 26 giờ tại Công ty Kwong Lung Meko ở khu vực cầu 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, sau khi đám cháy tiếp tục bùng phát trở lại, lực lượng PCCC đã cho tháo dỡ mái vòm và các tầng bị cháy của toàn nhà.

Liên quan đến vụ cháy lớn kéo dài 26 giờ tại Công ty Kwong Lung Meko ở khu vực cầu 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, sau khi đám cháy tiếp tục bùng phát trở lại, lực lượng PCCC đã cho tháo dỡ mái vòm và các tầng bị cháy của toàn nhà.

Chủ tịch Võ Thành Thống, Bí thư thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung và lãnh đạo các ban, ngành của thành phố chỉ đạo công tác cứu hộ sáng 27/3. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin trên Tiền phong, Tuổi trẻ, đến 10h30 sáng 27/3, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống vẫn đang trực tiếp chỉ đạo lực lượng tháo dỡ mái vòm và các tầng bị cháy của toàn nhà công ty Kwong Lung Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc để đưa đồ đạc ra ngoài.

[mecloud]Ggv7jiZrYs[/mecloud]

Tất cả các mảng cháy nằm trên đó, kể cả tro bụi từ bên trong công ty ra bên ngoài tránh không để tình huống cháy xảy ra.

Công an và PCCC phối hợp với nhau nhanh chóng cử lực lượng vào bên trong đưa đồ đạc và thu gom tất cả các mảng cháy. Ảnh: Tiền phong

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng đã cho phá dỡ bức tường phía sau kho lông vũ, để xe chữa cháy dễ tiếp cận và một số tường bao để cho khói thoát ra.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bí thư thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung và lãnh đạo các ban, ngành của thành phố cũng có mặt tại hiện trường. Tại đây, lãnh đạo UBND thành phố đã có cuộc họp nhanh với các sở ngành và ông Chen Lai Skuang - Tổng giám đốc công ty Kwong Lung Meko và đại diện phía bảo hiểm.

Hiện, lực lượng chức năng đang phối hợp với đại diện bảo hiểm để làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

Lý giải về vụ cháy có thời gian kéo dài nhất từ trước tới nay ở ĐBSCL, Đại tá Trần Đức Đình - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, trong cơ sở sản xuất của Cty Kwong Lung – Meko chứa nhiều chất dễ cháy, khi cháy tỏa nhiều khói khí độc, đặc biệt là rất dễ cháy trở lại nếu không cào bới để triệt tiêu tận gốc nguồn nhiệt trong các kiện vật liêu và thành phẩm. Ngoài ra, do đặc thù kiến trúc chia nhỏ thành nhiều phòng với các tường ngăn cách đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng không thể tiếp cận được gốc lửa tích nhiệt để khống chế triệt để. 

Theo đại diện công ty, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị (trị giá khoảng 6 triệu USD) bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Còn hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm (trị giá khoảng 7 triệu USD), phần lớn cũng bị cháy rụi, thiệt hại rất nặng nề. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại cụ thể chưa thể thống kê chính xác vì công tác điều tra còn đang tiến hành.

Tuy nhiên đầu năm nay, công ty có ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news