Tin mới

Hồ sơ con rể cựu bí thư Bình Định có nhiều điểm bất thường

Thứ năm, 16/03/2017, 14:54 (GMT+7)

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã thông tin về việc hồ sơ của con rể cựu bí thư Bình Định xuất hiện nhiều điểmm bất thường, đồng thời cho biết sắp tới Tỉnh ủy sẽ có kiểm điểm để làm rõ vụ việc này.

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã thông tin về việc hồ sơ của con rể cựu bí thư Bình Định xuất hiện nhiều điểmm bất thường, đồng thời cho biết sắp tới Tỉnh ủy sẽ có kiểm điểm để làm rõ vụ việc này. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, chiều ngày 15/3, ông Trần Kim Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết có nhiều bất thương trong hồ sơ cử ông Lê Nguyễn Chí Cường (34 tuổi, hiện là phó phòng quy hoạch - kế hoạch tổng hợp Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định) đi học lớp cao cấp lý luận chính trị vào năm 2014.

Theo đó, ông Cường là con rể ông Nguyễn Văn Thiện, bí thư Tỉnh ủy Bình Định khóa XVIII (2010-2015). Theo ông Hùng, sắp tới trong Tỉnh ủy sẽ có kiểm điểm để làm rõ vụ việc này.

Cụ thể, theo ông Hùng, theo quy trình thông thường, việc cử cán bộ lãnh đạo phoifng cấp sở và tương đương đi học cao cấp lý luận chính trị do Ban tổ chức Tỉnh ủy ra quyết định cử đi. 

Tuy nhiên đối với trường hợp của ông Cường, sau khi Ban thường vụ Tỉnh ủy gửi văn bản xin bổ sung cho ông này học cao cấp lý luận chính trị thì Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) không gửi trả lời cho Tỉnh ủy hoặc Ban tổ chức Tỉnh ủy, mà lại gửi cho Sở Kế hoạch và đầu tư, giám đốc sở này lại ra quyết định cử ông Cường đi học.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thúc Đĩnh - GĐ Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Định cho biết vào thời điểm trước khi đi học, ông Cường mang về cơ quan nộp hai văn bản , gồm thông báo triệu tập học viên nhập học của trường và công văn số 863-CV/TU ngày 5-9-2014 do ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII - ký gửi Ban Tổ chức trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đề nghị xem xét cho tỉnh được cử bổ sung ông Cường học lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung năm học 2014-2015.

"Tôi thấy có công văn của Tỉnh ủy, rồi thông báo nhập học của trường, trong đó có nội dung là có quyết định cử đi học của cơ quan quản lý học viên, nên làm quyết định cử anh Cường đi học cho đủ hồ sơ thủ tục" - ông Đĩnh giải thích.

Điểm bất thường thứ nhất là trong  công văn số 863-CV/TU ngày 5-9-2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định xin bổ sung cho ông Cường đi học (bản photocopy) do ông Đĩnh cung cấp cho chúng tôi có nội dung khác với công văn cùng số, cùng ngày ký, cùng người ký đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định.

Theo đó, công văn đang lưu tại Sở Kế hoạch và đầu tư ghi chức vụ ông Cường là "phó trưởng phòng tổng hợp Sở Kế hoạch và đầu tư, chức danh quy hoạch: cán bộ nguồn lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định".

Văn bản 863 đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định. Ảnh: Tuổi Trẻ

Còn công văn lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định thì ông Cường có "chức danh quy hoạch: trưởng phòng, Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định".

Ngoài ra, ngày 8/9/2014, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định mới có quyết định bổ nhiệm ông Cường làm phó trưởng phòng quy hoạch - kế hoạch tổng hợp. Nhưng cả hai công văn cùng số 863 của Ban thường vụ Tỉnh ủy đề ngày 5-9-2014 (trước 3 ngày) đã ghi chức danh ông Cường là phó trưởng phòng.

Thông tin trước đó trên báo Pháp luật TPHCM vào 9/2016 cũng cho biết việc kết nạp Đảng cho ông Lê Nguyễn Chí Cường (con rể cựu bí thư tỉnh Bình Định) sai quy định. 

Cụ thể, trong Điều lệ Đảng quy định: Người giới thiệu phải là đảng viên chính thức và cùng công tác với người vào Đảng ít nhất một năm. Quy định số 45 ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng quy định: Là đảng viên chính thức, cùng công tác, học tập, lao động ít nhất 12 tháng với người được giới thiệu vào Đảng trong cùng một đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo của đảng bộ, chi bộ cơ sở. 

Trong khi đó, kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy chi bộ 16 phân công đảng viên giáo dục, giúp đỡ ông Cường phấn đấu vào Đảng không đảm bảo thời gian theo quy định trong điều lệ Đảng. Cụ thể, hai đảng viên chính thức của chi bộ 16 được phân công giáo dục, giúp đỡ ông Cường chỉ mới làm việc chung với ông này 9 tháng.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra ngày 31/3/2014, chi bộ 16 cũng đã họp, xét đề nghị công nhận đảng viên chính thức đối với ông cường sớm hơn một tháng so với quy định.  

Theo cơ quan chức năng, việc đề nghị công nhận đảng viên chính thức đối với ông Cường cũng sai vì điều lệ Đảng quy định: Người được kết nạp vào Đảng phải trải qua thời kỳ dự bị 12 tháng, tính từ ngày chi bộ tổ chức lễ kết nạp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news