Tin mới

Sở GTVT Hà Nội lại lên phương án chuyển bến 1.200 lượt xe

Thứ ba, 04/04/2017, 08:59 (GMT+7)

Sau hơn 3 tháng thực hiện việc điều chuyển đối với xe chạy cùng một tuyến nhưng bến có khách, bến không khiến nhiều nhà xe phản ứng, Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra phương án điều chuyển lại trên 1.200 lượt xe.

Sau hơn 3 tháng thực hiện việc điều chuyển đối với xe chạy cùng một tuyến nhưng bến có khách, bến không khiến nhiều nhà xe phản ứng, Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra phương án điều chuyển lại trên 1.200 lượt xe. 

4 tuyến địa phương phải chuyển bến

Theo đó, thông tin trên Tiền Phong cho hay, các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa tại hai bến Giáp Bát, Nước Ngầm là  1.287 chuyến/ngày sẽ được Sở GTVT điều chuyển, tái cấu trúc lại. 

Lý giải về việc xây dựng lại phương án điều chuyển, ông Hà Huy Quang - Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội cho hay sau hơn 3 tháng thực hiện việc điều chuyển nhiều lượt xe theo hướng Bắc-Nam-Đông-Tây, trong đó nhiều nhất là các lượt được chuyển từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm, các DN vận tải đã phản ứng và cho rằng về bến mới không có khách. 

Trong khi đó, các lượt xe chạy cùng tuyến ở các bến khác vẫn nhộn nhịp. Để đảm bảo hài hòa lợi ích và đảm bảo công bằng trong hoạt động vận tải giữa các nhà xe cùng với đó là việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại cuộc đối thoại với doanh nghiệp thời gian vừa qua, Sở GTVT tiếp tục rà soát, bố trí hợp lý và tái cấu trúc các tuyến vừa mới điều chuyển.

Xe mỗi tỉnh chỉ tập trung ở một bến

Trong kế hoạch sắp xếp, chuyển bến của sở GTVT Hà Nội vừa qua, từ 1/2017, Sở GTVT đã thực hiện việc chuyển bến 680 chuyến/ngày giữa các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Gia Lâm. Riêng các lượt xe được điều chuyển từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm để chạy theo hướng các tỉnh phía Nam có 487 chuyến/ngày của các nhà xe chạy các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… 

Theo phướng án điều chuyển, sắp xếp lại theo hướng tái cấu trúc, thời gian tới Sở GTVT sẽ chuyển toàn bộ các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình tại bến Nước Ngầm về bến Giáp Bát; các lượt xe được điều chuyển này có tổng cộng 388 chuyến/ngày của 67 DN vận tải. Chuyển toàn bộ 234 tuyến/ngày của 40 DN vận tải chạy tuyến Thanh Hóa tại bến xe Giáp Bát về bến xe Nước Ngầm.

Đánh giá về phương án này, Sở GTVT cho rằng việc chuyển các lượt tuyến xe trên về cùng một bến sẽ đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, minh bạch đối với các tuyến xe khách chạy cùng địa phương. 

Mặc dù vậy, bến xe khách hiện đã gần như đủ công suất, tình trạng ùn tắc trên trục đường Giải Phóng đang ngày càng diễn ra phức tạp, việc Sở GTVT điều chuyển thêm 388 chuyến xe khách/ngày về đây sẽ làm bến xe quá tải, giao thông phức tạp. 

Hai phương án được đưa ra cho các DN lựa chọn. Cụ thể, thứ nhất DN nào muốn chuyển về một trong hai bến trên thì đăng ký; thứ hai, DN nào đã đi vào hoạt động ổn định không muốn chuyển bến thì không đăng ký.

Trước đó, Người đưa tin thông tin cho biết, Bộ GTVT đã có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển, tái cơ cấu lại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news