Tin mới

Tin mới về Covid-19: Không được tạo sự kỳ thị với người Vĩnh Phúc

Thứ năm, 13/02/2020, 10:22 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cần tuyên truyền vận động tốt, làm sao để không tạo ra tâm lý kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc, những người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại cuộc họp trực tuyến với các quận huyện về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), diễn ra chiều 12/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh) nhắc lại vấn đề trong các phiên họp trước, TP đã yêu cầu việc rà soát công dân, sinh viên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, các đơn vị cũng đã nghiêm túc triển khai, không chủ quan.

Hà Nội tổ chức giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Ảnh: KTĐT

Người đứng đầu Hà Nội yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường đánh giá, thẩm định chất lượng của 600.000 khẩu trang đã thu không rõ nguồn gốc, trên cơ sở nếu đủ điều kiện chất lượng thì sẽ phát miễn phí cho các trường học.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cô lập, cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) – nơi có 5 người dương tính với virus corona trong vòng 20 ngày để tiến hành dập dịch. Ảnh: LĐ

Lãnh đạo các quận, huyện cần tuyên truyền đến tất cả các trường học trên địa bàn tiến hành tiêu độc khử trùng lần thứ 3 vào cuối tuần này; trước cửa lớp học cần có nước rửa tay khô, đảm bảo cho học sinh. Việc quyết định học sinh đeo khẩu trang hay không khi ngồi lớp học cần chờ hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho học sinh đi học vào tuần tới.

Theo cập nhật về tình hình cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, tính tới đến 22h00 ngày 12/2: Việt Nam có 15 ca nhiễm virus Covid-19, đã điều trị khỏi cho 7 trường hợp. Thế giới: 60.017 người mắc, 1.355 người tử vong, trong đó: Trung Quốc: 1.353 người tử vong.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cần tuyên truyền vận động tốt, làm sao để không tạo ra tâm lý kỳ thị người nước ngoài, sinh viên thuộc các tỉnh miền núi giáp biên giới phía Bắc, những người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp, nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo về việc xin chủ trương triển khai thực hiện một số nội dung khẩn cấp để phòng, chống Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, ghi nhận ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy và các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan kết luận:

- Ngành Y tế có trách nhiệm cung cấp vật tư, trang thiết bị y tế kịp thời cho người dân trong vùng dịch.

- Đồng ý chủ trương để một số doanh nghiệp, các nhà tài trợ may khẩu trang vải phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

- Đồng ý chủ trương mua thêm các trang thiết bị y tế cần thiết để nâng cao hiệu quả, năng lực phòng chống Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học tuần thứ 3 liên tiếp, từ ngày 17 đến hết ngày 22/2/2020.

- Huy động tối đa nhân lực, vật lực và các phương tiện, vật tư y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn vào công tác phòng, chống, dập Covid – 19.

- Giao sở Y tế kịp thời kiểm tra sức khỏe và cấp giấy chứng nhận an toàn sức khỏe cho các cá nhân đã hết thời hạn cách ly mà có kết quả âm tính với Covid – 19.

- Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, sát sao các nội dung yêu cầu phục vụ công tác phòng chống Covid – 19.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cần sớm có chủ trương, biện pháp phối hợp với UBND huyện Bình Xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về nguy cơ lây lan, phương pháp phòng dịch và tác hại của Covid – 19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news